+Aa-
    Zalo

    Từ năm 2015: Trốn nộp phí đường bộ xe máy có thể bị phạt tới 50 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Từ năm 2015, trường hợp gian lận, trốn nộp phí đường bộ xe máy có thể bị phạt lên tới 50 triệu đồng.

    (ĐSPL) – Từ năm 2015, trường hợp gian lận, trốn nộp phí đường bộ xe máy có thể bị phạt lên tới 50 triệu đồng.

    Từ năm 2015, TP HCM sẽ thu phí đường bộ đối với xe máy (Ảnh minh họa).

    Ngày 30/12, HĐND TP.HCM tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp bất thường) và thông qua tờ trình về việc thu phí đường bộ xe máy trên địa bàn TP.

    Cụ thể: Xe có dung tích đến 100 phân khối sẽ đóng 50.000 đồng/xe/năm, xe có dung tích từ 110 đến 175 phân khối sẽ đóng 100.000 đồng/xe/năm, xe có dung tích trên 175 phân khối sẽ đóng 150.000 đồng/xe/năm.

    Việc thu phí sẽ được tiến hành qua 2 phương thức: Người nộp phí sẽ đến UBND xã, phường, thị trấn để nộp phí; hoặc UBND xã, phường, thị trấn cử cán bộ đến nhà người dân thu và cấp biên lai thu phí cho người nộp phí.

    Đối tượng thu phí gồm xe máy 2 bánh, xe gắn máy (không kể xe máy điện) có đăng ký biển số xe tại TP HCM hoặc xe đăng ký biển số xe tại địa phương khác nhưng lưu thông tại TP HCM và chưa đóng phí này tại nơi đăng ký biển số, có nhu cầu kê khai, nộp phí tại TP HCM.

    Đối tượng được miễn đóng phí này là các xe của lực lượng quân đội, công an, sinh viên – học sinh đang học tại các trường học đóng trên địa bàn TP.HCM, những người có công với cách mạng và thân nhân của người có công.

    Đối với những người không nộp, trốn nộp sẽ bị xem xét xử phạt. Theo đó, phạt cảnh cáo đối với hành vi không thực hiện đúng thông báo nộp tiền phí, lệ phí của cơ quan thuế; thời hạn nộp tiền phí, lệ phí. Phạt tiền từ 1 đến 3 lần số tiền phí, lệ phí gian lận, trốn nộp đối với hành vi gian lận, trốn nộp phí, lệ phí theo quy định; mức phạt tối đa là 50.000.000 đồng.

    Việc kê khai, nộp phí bắt đầu từ 1/1/2015 và không truy thu phí phải nộp trong 2 năm 2013, 2014.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nam-2015-tron-nop-phi-duong-bo-xe-may-co-the-bi-phat-toi-50-trieu-dong-a77192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan