+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 12/1, BOT Sóc Trăng giảm giá cho người dân lân cận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật đã ký công văn về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện Trạm BOT Sóc Trăng.

    Sáng 11/1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật đã ký công văn về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện Trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

    Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí trên quốc lộ 1, địa phận tỉnh Sóc Trăng thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km2118+600 đến Km2127+320,75 và xây dựng tuyến tránh TP Sóc Trăng theo hình thức hợp đồng BOT.

    Bộ GTVT chấp thuận chủ trương theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ tại văn bản ngày 10/1, giảm giá theo đề xuất của nhà đầu tư đối với các phương tiện thuộc địa phận xã An Hiệp, xã Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành thuộc huyện Châu Thành, Sóc Trăng.

    Theo đó, miễn 100% đối với các loại xe buýt. Các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh: giảm 50%, trường hợp đặc biệt giảm 100% trên cơ sở xem xét nếu đảm bảo khả thi về phương án tài chính. Các loại phương tiện khác giảm 20%.

    BOT Sóc Trăng giảm giá cho người dân lân cận từ 0h ngày 12/1. Ảnh: Vietnamnet

    Đối với văn bản đề nghị của UBND tỉnh Sóc Trăng trong văn bản ngày 8-1, đề nghị giảm tất cả các phương tiện mang biển kiểm soát của tỉnh, Bộ GTVT nêu rõ vì ảnh hưởng nhiều đến phương án tài chính và khả năng hoàn vốn của dự án nên chưa áp dụng.

    Ông Phương cho biết ngay trong ngày 11/1, lãnh đạo BOT Sóc Trăng sẽ ra thông báo việc giảm phí và áp dụng từ 0h ngày 12/1.

    Được biết, trong sáng cùng ngày, BOT Sóc Trăng lại tiếp tục rơi vào ngày hỗn loạn khi nhiều tài xế đã tập trung lại và mang theo một con heo quay lớn để "cúng trạm" tại đây.

    Con heo quay lớn được các tài xế đặt tại một quán giải khát cách trạm khoảng 100 m, kèm theo là 3 con gà và nhiều lon bia đặt xung quanh. Theo các tài xế, con heo quay này được các anh em tài xế tham gia phản đối trạm hùn tiền để mua.

    Trước tình hình đó, lãnh đạo trạm BOT Sóc Trăng đã phải xả trạm để tránh… rối loạn.

    BOT Sóc Trăng có vốn đầu tư hơn 1.419 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng. Dự án bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của H.Châu Thành, đến xã Đại Tâm, H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài trên 16 km. Trong đó, có hai giai đoạn, một là mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP.Sóc Trăng, dài 8,54 km; hai là làm tuyến đường tránh TP.Sóc Trăng dài 7,68 km.

    Sau nửa năm đưa vào hoạt động, nhà đầu tư cho biết BOT Sóc Trăng lỗ khoảng 3 tỉ đồng/tháng do lượng ô tô chạy qua dự án khá ít; tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-121-bot-soc-trang-giam-gia-cho-nguoi-dan-lan-can-a216068.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xe tang kẹt giữa trạm BOT Sóc Trăng

    Xe tang kẹt giữa trạm BOT Sóc Trăng

    Ngày 10/1, nhiều tài xế tiếp tục dừng xe phản đối trạm BOT Sóc Trăng, khiến các làn xe đều bị "khóa". Một đoàn xe tang cũng bị kẹt cứng tại BOT này.