+Aa-
    Zalo

    Từ ngày 13/7, thí sinh được điều chỉnh “nháp” nguyện vọng đăng ký xét tuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với những thí sinh điều chỉnh tăng thêm nguyện vọng sẽ phải nộp thêm tiền (30.000đ/nguyện vọng) và bắt buộc phải điều chỉnh bằng phiếu.

    Với những thí sinh điều chỉnh tăng thêm nguyện vọng sẽ phải nộp thêm 30.000đ/nguyện vọng và bắt buộc phải điều chỉnh bằng phiếu.

    Theo Vụ Giáo dục Ðại học, Bộ GD-ÐT cho biết, để thí sinh không bỡ ngỡ trong đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức, thí sinh sẽ được thử điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trước.

    Cụ thể, 13/7/2018 đến ngày 15/7/2018 cổng thông tin tuyển sinh https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh “nháp” nguyện vọng ÐKXT trực tuyến.

    Các thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT qua hai hình thức, trực tuyến và phiếu. Ảnh: Thanh Niên

    Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ÐKXT của thí sinh trên cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử để làm mới lại hệ thống.

    Sau đó, thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh nguyện vọng chính thức qua hai cách thức. Ðiều chỉnh bằng phương thức trực tuyến bắt đầu từ ngày 19/7/2018 đến 17h ngày 26/7/2018. Ðiều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu bắt đầu từ 19/7/2018 đến 17h ngày 28/7/2018.

    Với những thí sinh điều chỉnh tăng thêm nguyện vọng sẽ phải nộp thêm tiền (30.000đ/nguyện vọng) và phải điều chỉnh bằng phiếu. Còn với những thí sinh giữ nguyên số nguyện vọng, chỉ điều chỉnh thứ tự thì có thể chọn một trong hai hình thức trên và không phải nộp thêm bất cứ khoản phí nào.

    Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT cũng đưa ra yêu cầu, các trường ĐH, CĐ, trung cấp đào tạo giáo viên trong Hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2018 không được phép cập nhật, không công bố thông tin thí sinh ĐKXT trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng.

    Các trường phải bố trí bộ phận thường trực gồm các cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh, nắm vững quy chế để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển của trường và chế độ ưu tiên trong tuyển sinh. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ thí sinh được sử dụng các phòng máy tính nối mạng internet của trường để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phương thức trực tuyến (nếu thí sinh có nhu cầu).

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-137-thi-sinh-duoc-dieu-chinh-nhap-nguyen-vong-dang-ky-xet-tuyen-a235728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan