+Aa-
    Zalo

    Từ ngày mai (9/9), Bình Định đón học sinh "mắc kẹt" ở TP.HCM về quê

    (ĐS&PL) - Từ ngày 9/9, Bình Định sẽ thuê khoảng 60 chuyến xe khách để đưa đón học sinh đang "mắc kẹt" ở TP.HCM về quê nhập học.

    Thông tin trên được báo Người lao động đăng tải, theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày mai (9/9), khoảng 20 chuyến xe khách đầu tiên do Bình Định thuê sẽ bắt đầu đưa các em học sinh tỉnh này đang mắc kẹt tại TP. HCM do COVID-19 về quê để nhập học năm học mới 2021-2022.

    Đây là đợt đầu tiên trong kế hoạch thuê 60 chuyến xe khách Phương Trang của tỉnh Bình Định nhằm đưa đón miễn phí các em học sinh tỉnh này đang mắc kẹt tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam về quê nhập học.

    Tờ Tri thức Trực tuyến đưa tin, đối tượng được đưa đón là học sinh đang học tại các cơ sở giáo dục của Bình Định và một người thân (đối với học sinh tiểu học) đang tạm trú tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

    tu ngay mai 9 9 binh dinh don hoc sinh mac ket o tp hcm ve que
    Trước đó tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều chuyến bay đón công dân về quê. Ảnh: Thanh Niên

    Các học sinh này phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 (còn giá trị trong 48 giờ trước thời điểm khởi hành về Bình Định); không phải là F1, F2 và có đầy đủ các thông tin cá nhân có liên quan. Bình Định bố trí khoảng 60 chuyến xe theo ba đợt (mỗi đợt từ 15 đến 20 chuyến) đưa đón miễn phí học sinh địa phương này đang tạm trú tại TP.HCM có nguyện vọng về quê nhập học, thời gian bắt đầu từ ngày 9/9.

    Sau khi về đến tỉnh, học sinh và người thân sẽ được tiếp nhận, cách ly tập trung theo quy định của tỉnh (không thu phí) hoặc tại khách sạn (có thu phí).

    Nguồn tin cũng cho hay, Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM đã triển khai việc đăng ký, đến hết 21h ngày 5/9; ngày 6/9 duyệt và công bố danh sách. Theo kế hoạch, ngày 7/9, người có tên trong danh sách xét nghiệm RT-PCR theo cách tự xét nghiệm hoặc mẫu gộp, khi có kết quả mẫu gộp dương tính, tiếp tục xét nghiệm mẫu đơn vào lúc 9h ngày 8/9.

    Ngày 8/9, Ban tổ chức chốt danh sách lần cuối cùng từng xe. 9h ngày 9/9, các chuyến xe xuất phát từ Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TP.HCM) về Bình Định.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ngay-mai-9-9-binh-dinh-don-hoc-sinh-mac-ket-o-tp-hcm-ve-que-a512573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan