+Aa-
    Zalo

    Tù nhân leo lên nóc nhà phản kháng vì bị giam 23 giờ mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một tù nhân trèo lên mái nhà gào thét phản kháng nhà tù vì anh ta bị nhốt trong phòng giam 23 giờ mỗi ngày.

    (ĐSPL) – Một tù nhân trèo lên mái nhà gào thét phản kháng nhà tù vì bị nhốt trong phòng giam 23 giờ mỗi ngày. Anh ta tuyên bố sẽ ở nguyên đó trong 40 ngày nếu nhà tù không thay đổi quy định.

    nha-tu-noi-loan

    Người đàn ông trèo lên mái nhà phản kháng vì nhà tù nhốt anh ta trong phòng giam cả ngày.

    Stuart Horner, 35 tuổi bị bỏ tù từ ba năm trước vì tội danh giết người và phải chịu án tù 27 năm. Anh ta đã bắn chết chú của mình vì bất mãn gia đình. 

    Sau khi có hành động lẩn trốn tại trại giam cũ, gần đây người đàn ông này được chuyển đến nhà tù mới tại Manchester và tại đây anh bắt đầu phản nàn với gia đình về điều kiện sống tại nhà tù cũ kĩ 147 năm tuổi này.

    Horner quyết định trèo lên mái nhà gào thét, thu hút sự chú ý của mọi người “Tôi đang làm điều này vì tất cả mọi người ở đây. Sắp xếp lại nhà tù đi! Tôi đang phát bệnh vì nó đây. Tôi muốn thay đổi nhà tù. Tôi sẽ cứ ở đây 40 ngày nếu họ không thay đổi.”

    tu-nha-treo-len-mai-nha

    nha-tu-giam

    Phóng viên của Mirror, môt tờ báo tại Anh cho biết anh ta cứ tiếp tục gào thét về phía các phóng viên và nhiếp ảnh gia suốt đêm như vậy. Có khi anh ta còn tạo dáng như hoa hậu cho các nhiếp ảnh gia chụp. 

    Cảnh sát chống bạo động và các cán bộ trong trại giam vẫn canh trừng từng hành động của người đàn ông này. Tuy nhiên Horner đã kích động được rất nhiều tù nhân khác và họ cho rằng họ phải lên án vì điều kiện nhà tù quá tồi tệ, họ phải phản kháng để hỗ trợ Horner. Và họ sẽ tổ chức “bữa tiệc phản kháng” vào tối nay.  

    Nhà tù này cũng đã từng trở thành chủ đề tranh luận 25 năm trước, khi các tù nhân nổi loạn vì điều kiện tồi tàn của nhà tù. Một số tù nhân cũng đã ở trên mái nhà gần một tháng khiến 1 tù nhân và một quản giáo thiệt mạng, hơn 140 cán bộ nhà tù và 47 tù nhân khác bị thương.

    NGUYỄN MỴ(theo Mirror)

    [mecloud]QCpZKOLvge[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-leo-len-noc-nha-phan-khang-vi-bi-giam-23-gio-moi-ngay-a110642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.