+Aa-
    Zalo

    "Tú ông" 9x điều hành đường dây bán dâm nghìn đô có á hậu, MC lãnh 5 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi nghị án, HĐXX TAND TP.HCM tuyên phạt Kiều Đại Dũ- "tú ông" 9x điều hành đường dây bán dâm nghìn đô 5 năm tù.

    Sau khi nghị án, HĐXX TAND TP.HCM tuyên phạt Kiều Đại Dũ- "tú ông" 9x điều hành đường dây bán dâm nghìn đô 5 năm tù.

    Bị cáo Kiều Đại Dũ- "tú ông" điều hành đường dây bán dâm nghìn đô. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 15/7, báo Công Lý đưa tin, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Kiều Đại Dũ (SN 1996, quê Bình Định) về tội “Môi giới mại dâm” theo Khoản 2, Điều 328 BLHS.

    Tại phiên tòa này, người bán dâm là các á hậu, MC, hotgirl… và người mua dâm không đến tòa. Còn bị cáo Kiều Đại Dũ được áp giải đến tòa từ sớm trong bộ dạng khá mệt mỏi.

    Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại phiên tòa, bị cáo Dũ thừa nhận hành vi của mình là sai trái đúng như cáo trạng truy tố.

    "Tú ông" 9x khai, vào ngày 29/8/2018, Dũ được 2 người đàn ông liên hệ, yêu cầu cung cấp 2 gái bán dâm vào chiều 30/8. Sau đó, Dũ liên hệ với cô gái và họ đồng ý đi khách với giá lần lượt là 6 triệu và 3 triệu đồng. Tuy nhiên, Dũ báo giá gấp đôi để hưởng chênh lệch.

    Ngoài ra, thông qua 2 tài khoản mạng xã hội Thanh Thanh và Bảo Bảo, Dũ được làm quen với MC tên C.V. và á hậu N.T.D. Bị cáo giới thiệu cho 2 cô “đi khách” với giá lần lượt 1.500 USD và 7.000 USD. Trong “thương vụ” này, “tú ông” hưởng lợi 3.400 USD.

    Về người bạn tên Trường nhiều lần giúp Dũ thu tiền từ khách mua dâm, Vũ khai Trường không hề biết việc làm của anh ta.

    Dũ cho biết do suy nghĩ nông cạn, không biết hành vi môi giới bán dâm là vi phạm pháp luật, vì thời điểm đó Dũ mới 22 tuổi và vẫn đang là sinh viên.

    Tham gia xét hỏi, đại diện VKS hỏi Dũ về giá cả đưa ra đối với các cô gái bán dâm, Dũ cho biết do anh ta tự nghĩ ra. “Tùy vào nhân thân của gái bán dâm thế nào rồi bị cáo tự đưa ra giá cho phù hợp. D. và V. có có “mác” nên giá cao, còn lại trung bình khoảng 3 triệu đồng/lần bán dâm”, Dũ khai.

    Phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Kiều Đại Dũ mức án từ 5 – 6 năm tù giam.

    Đối đáp lại quan điểm của VKS, báo VietNamnet đưa tin, luật sư Hà Trọng Đại (bào chữa cho bị cáo Kiều Đại Dũ) cho rằng, mức án đề nghị quá nghiêm khắc, bị cáo mới là sinh viên nên hiểu biết pháp luật còn hạn chế. Hoàn cảnh gia đình bị cáo hết sức khó khăn, cha mẹ già không chu cấp tiền ăn học nên khi bước chân lên đại học, bị cáo đã phải chạy Grab để lấy tiền sinh sống.

    Nói về hành vi phạm tội của bị cáo, luật sư cho rằng, Dũ chỉ xâm phạm đến trật tự xã hội và pháp chế chứ không ảnh hưởng đến lợi ích của người khác. Bên cạnh đó, bị cáo cũng đã nộp lại tiền hưởng lợi từ việc môi giới mại dâm.

    Kiều Đại Dũ rời phiên tòa sau khi lãnh án 5 năm tù. Ảnh: VietNamnet

    Luật sư của "tú ông" 9x cũng đề nghị điều tra vai trò của 2 người mang tài khoản Thanh Thanh và Bảo Bảo. Đây chính là người giới thiệu T.D và C.V cho Dũ.

    Song, không đồng ý với quan điểm của luật sư, đại diện VKS cho rằng, bị cáo là người hiểu biết, lấy thân xác người phụ nữ rồi kiếm tiền trên đó, không thể nói không nguy hiểm cho xã hội.

    “Bị cáo không làm gì hết, chụp hình đăng mạng rồi hưởng lợi hàng nghìn USD", đại diện VKS nêu quan điểm và khẳng định hành vi của Dũ nguy hiểm cho xã hội, có 2 tình tiết định khung là nhiều lần và nhiều người nên mức 5-6 năm tù là phù hợp.

    Trước quan điểm này, luật sư Đại cho rằng bị cáo không phải kiếm tiền trên thân xác của phụ nữ. "Đó là vui vẻ, hạnh phúc của người bán dâm, không phải là sự đau đớn. Môi giới nhiều người nhiều lần nên thân chủ tôi mới bị định khung tối đa 7 năm tù. Đó không còn là tình tiết tăng nặng nữa", luật sư nêu quan điểm.

    Nói lời sau cùng, bị cáo Kiều Đại Dũ xin HĐXX khoan hồng, bản thân là lao động chính, ba mẹ lại bệnh tật, mong tòa xem xét khi lượng hình cho bị cáo sớm quay về làm lại cuộc đời.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, phải có mức án nghiêm mới đủ răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội. Bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, cha mẹ bị cáo có bệnh. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn nên cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

    HĐXX tuyên phạt Kiều Đại Dũ 5 năm tù. Với 3.400 USD và 19 triệu đồng thu được là tiền thu lợi bất chính phải nộp xung công quỹ.

    Tòa kiến nghị tiếp tục điều tra Trường (bạn của Dũ), làm rõ vai trò giúp sức của người này trong việc giúp Dũ thu tiền môi giới.

    Ngoài ra, toà cũng đề nghị điều tra người tên Vũ Thị Thái (chủ tài khoản zalo “Thanh Thanh” và “Bảo Bảo”) có vai trò giới thiệu các người đẹp nổi tiếng cho bị cáo Dũ để Dũ môi giới bán dâm.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ong-9x-dieu-hanh-duong-day-ban-dam-nghin-do-co-a-hau-mc-lanh-5-nam-tu-a284318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan