+Aa-
    Zalo

    Tự phao tin bị cướp để gia đình thương cho tiền trả nợ

    (ĐS&PL) - K. đã đến Công an xã trình báo tin giả về việc bị 4 thanh niên lạ mặt chặn đường cướp tài sản. Tuy nhiên qua xác minh lực lượng chức năng thấy có dấu hiệu bất thường .

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 3/3, Công an Kiên Giang cho hay, Công an xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành đang củng cố hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính đối với anh H.Q.K (25 tuổi) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Theo hồ sơ, sáng 2/3, anh K đến Công an xã Mong Thọ B trình báo việc anh bị bốn thanh niên lạ mặt đi trên hai xe máy không biển số chặn đường cướp một điện thoại Iphone 13 cùng một sợi dây chuyền, một nhẫn vàng 18k có trọng lượng 6,5 chỉ và 8 triệu đồng.

    tu phao tin bi cuop de gia dinh thuong cho tien tra no1
    K tại cơ quan chức năng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Qua xác minh, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Châu Thành và Công an xã Mong Thọ B xác định có dấu hiệu bất thường giữa lời khai của anh K và hiện trường xảy ra vụ việc.

    Với những chứng cứ cơ quan Công an thu thập được trong quá trình xác minh, K thừa nhận, do thiếu nợ ngân hàng số tiền trên 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định giả bị cướp tài sản để gia đình thương mà cho tiền trả nợ. Trên thực tế, số tài sản K báo mất đã đem đi bán để trả tiền mượn cho bạn trước đó và không có chuyện bị cướp.

    Để tạo lòng tin là mình bị cướp thật, K đã tự gây thương tích nhẹ trên người rồi về báo với cha mẹ ruột và trình báo với Công an do cướp gây ra.

    Qua vụ việc trên. Công an huyện Châu Thành khuyến cáo với người dân cần lưu ý khi xảy ra vụ việc có thật thì nhanh chóng báo cáo với lực lượng Công an để kịp thời phát hiện, điều tra, xử lý. Tuyệt đối không được tùy tiện báo tin giả hoặc cung cấp thông tin sai sự thật đến cơ quan Công an, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương.

    Mọi hành vi báo tin giả, sai sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đây còn là hành động làm nhiễu loạn thông tin, gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động của cơ quan chức năng cũng như người thi hành công vụ, thông tin trên báo VOV.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-phao-tin-bi-cuop-de-gia-dinh-thuong-cho-tien-tra-no-a612701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan