+Aa-
    Zalo

    Từ tâm dịch, người đàn ông chở “yêu thương” đến bà con khốn khó

    (ĐS&PL) - “Ai mà chẳng thích kiếm nhiều tiền, nhưng nhìn những bạn trẻ thì lại nhớ đến mình cũng đã từng phải bươn chải thế nào”, đó là lời chia sẻ của anh Hoàng Văn Nam.

    Từ khát khao xây nên những tổ ấm

    Ra đời trong thời điểm dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và kinh tế toàn cầu, Công ty TNHH Đất Việt Hoàng Gia được anh Hoàng Văn Nam gây dựng nên để thực hiện những ước mơ bấy lâu. Nếu chỉ hướng đến những dự án lớn, những nơi dễ hái ra tiền có lẽ đã không là điều đáng nói.

    Một niềm khát khao xây nên những tổ ấm, từ mua bán đến thi công thiết kế, tái cải tạo nhà, kho, xưởng là điều mà anh Nam hướng đến. Niềm hạnh phúc của anh là có thể tái tạo những cái cũ và mang đến những cái mới cho những người cần. Bên cạnh đó, càng hiểu thấu những khó khăn của mọi người trong thời điểm kinh tế đi xuống vì dịch bệnh, công ty của anh còn là nơi thu nhận những người trẻ khó khăn, lao đao ngoài xã hội. Từ những người chưa có kinh nghiệm hoặc còn non trẻ, anh quyết định sẽ đào tạo để họ có thể có một công ăn, việc làm tốt hơn. Với anh Nam, với Đất Việt Hoàng Gia, xây dựng nên một tập thể đoàn kết và đồng lòng cùng nhau phát triển lại là mục tiêu tiên quyết để đi đến thành công.

    z264617780967806ca4ad82a416fcf8aab9d9569d1aa17

    “Ai mà chẳng thích kiếm nhiều tiền, nhưng nhìn những bạn trẻ thì lại nhớ đến mình cũng đã từng phải bươn chải thế nào”. Có phải nhiều người sẽ nghĩ rằng mơ mộng viển vông, cuộc sống thì có thể lo được cho bao nhiêu người? Nhưng được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, từ những giúp đỡ nho nhỏ của những người như anh Nam lại là một cơ hội lớn lao với biết bao cuộc đời.

    Đến những chuyến xe chở hàng từ thiện vào tâm dịch

    Tháng 7/2021, Hồ Chí Minh lại tiếp tục đối mặt với những khó khăn hơn nữa do dịch bệnh. Khi dịch dần lan rộng và có những biến chuyển phức tạp, người dân lại bắt đầu càng khó khăn hơn nữa. Những bó rau, hạt gạo hàng ngày đôi khi lại là một điều xa xỉ. Hàng ngàn những lời kêu cứu từ các khu phong toả. Ngay chính lúc ấy, anh Nam quyết định mình phải giúp đỡ bà con.

    Quỹ Từ thiện Thiện Tâm đã được anh Nam cùng một số mạnh thường quân xây dựng từ năm 2015 khi anh tu tại chùa Ba Si (Trà Vinh), 2 năm sau khi rời khỏi chùa, thấm nhuần đạo lý nhà Phật anh tiếp tục con đường cứu khổ cứu nạn, và trong giữa thời điểm đặc biệt này, anh không ngừng nghỉ trên con đường thiện nguyện anh đã chọn. Ban đầu là những phần quà mì tôm, lương thực cho bà con trong khu vực lân cận. Sau đó dần dần phát triển và mở rộng hơn đến những vùng khó khăn, thiếu thốn. Biết được rất nhiều hộ nằm trong hẻm hóc bị phong toả không thể tiếp cận nguồn lương thực từ các đoàn từ thiện. Anh cũng cố gắng lặn lội để tìm đến tận nơi gửi quà cho bà con.

    nam1
    Anh Nam chở thực phẩm cho bà con vùng bị cách ly

    Từ những phần quà nho nhỏ đến những chuyến xe hỗ trợ vận chuyển rồi cùng nhau mang quà đến cho các hộ, anh Nam vẫn miệt mài với công việc này. Nhìn những nụ cười, niềm hạnh phúc khi nhận được quà, đối với anh đã là một lời cảm ơn sâu sắc rồi. Và miệt mài như thế, anh Nam vẫn quyết tâm thực hiện công việc này để bà con bớt phần lo lắng, vất vả trong mùa dịch.

    Từ thiện chính là từ tâm và tiếp sức cho người khó khăn vẫn luôn là điều anh muốn làm. Âm thầm thực hiện, nhưng anh Nam cùng Hội Từ thiện Thiện Tâm cũng đã mang đến rất nhiều “quà tặng” cho những người thiếu thốn. Năm 2019 kết hợp cùng Đoàn cơ sở VHTT và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông. Và tiếp theo cùng tham gia xây dựng trường học tại Bắc Kạn cùng Đoàn Du học sinh Singapore và Hội Chữ thập đỏ…

    nam2
    Cùng Đoàn cơ sở VHTT và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “tình nguyện mùa Đông’
    nam3
    Tham gia chương trình “Trao yêu thương, trao hy vọng” cùng đoàn sinh viên ERCI Singapore và hội chữ thập đỏ Bắc  Kạn”

    Với những hy vọng nhỏ nhoi có thể giúp cuộc sống của mọi người được tốt hơn, anh Nam và Hội luôn mong muốn được cố gắng và giúp sức thêm nữa. Mọi ủng hộ vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:

    Hội từ thiện Thiện Tâm:

    SĐT: 0588 0588 58

    Địa chỉ: 25/14 Đường số 5, Phường Bình Hưng Hoà, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

    Facebook: https://www.facebook.com/hoituthienthientamtphochiminh

    Tài khoản hội: (Ghi rõ nội dung chuyển khoản Ủng hộ từ thiện)

    Công Ty TNHH Đất Việt Hoàng Gia: 1030188888 - Vietcombank (Vũng Tàu)

     Hoàng Văn Nam: 1030288888 – Vietcombank (Vũng Tàu)

    Công Ty TNHH Đất Việt Hoàng Gia

    SĐT: 0933755558

    Website:datviethoanggia.com

    Facebook:https://www.facebook.com/Ctytnhhbatdongsandatviethoanggia

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tam-dich-nguoi-dan-ong-cho-yeu-thuong-den-ba-con-khon-kho-a508540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.