+Aa-
    Zalo

    Tự tạo máy bắt chuột hiệu quả mà không hề tốn kém

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì đánh bả, đặt lồng... tốn kém và độc hại để bắt được chuột, bạn hãy tự chế chiếc bẫy này, đơn giản thôi nhưng vô cùng hiệu quả. Đảm bảo nhà bạn sẽ sạch chuột.

    Thay vì đánh bả, đặt lồng... tốn kém và độc hại để bắt được chuột, bạn hãy tự chế chiếc bẫy này, đơn giản thôi nhưng vô cùng hiệu quả. Đảm bảo nhà bạn sẽ sạch chuột.

    Dụng cụ cần có: Một chiếc bể nuôi cá đã cũ, không còn dùng đến, vài lon bia, vài thanh kim loại có chiều dài lớn hơn chiều dài lon bia, một ít thóc làm mồi nhử, 2 thanh gỗ để làm chiếc thang dẫn chuột bò lên chiếc bẫy chuột.

    Cách làm: Bước 1: Bạn đục lỗ 2 đầu của những vỏ lon bia, sau đó luồn các thanh kim loại nói trên vào. Nếu chiều rộng của bế cá lớn, có thể chập 2 lon bia vào với nhau trên thanh kim loại.

    Bước 2: Dùng keo dán bôi xung quanh thân lon bia, sau đó rắc thóc đều xung quanh lon bia để làm mồi nhử cho chuột.

    Bước 3: Dùng súng bắn keo cố định các thanh kim loại có gắn lon bia vào bên trong của chiếc bể cá cũ, sau đó đổ nước vào bể cá. Lưu ý là mực nước phải thấp hơn những lon bia.

    Dùng các tấm gỗ bắc thang lên trên bể cá sao cho chuột dễ leo lên giống như trong hình. Chuột đói sẽ bò lên để ăn thóc, và sẽ bị trượt ngã xuống bể cá, vì những lon bia bây giờ chẳng khác nào những chiếc bánh xe tử thần cả.

    Có thể thấy, dù trong bể đã có vài con chuột ngã xuống, nhưng những con chuột vẫn bị mồi thóc hấp dẫn và tiếp tục với xuống để ăn.

    Chỉ một lúc vùng vẫy trong nước, những con chuột sẽ kiệt sức mà chết đi và bạn chỉ cần mang vứt là xong.

    Nếu không muốn đổ nước ở dưới, để chuột còn sống lúc bắt được, bạn hãy chọn 1 chiếc bể cá sâu hơn nữa, sao cho khi chuột rơi xuống rồi không thể bò leo lên được nữa. Vứt chuột sống đỡ ghê hơn là chết bạn nhỉ?

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-tao-may-bat-chuot-hieu-qua-ma-khong-he-ton-kem-a331066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan