+Aa-
    Zalo

    Tư vấn chọn trường thi: Học khối A chọn trường nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đối với thí sinh đang ôn thi tốt nghiệp – đại học, việc chọn trường là điều quan trọng, quyết định đến tương lai sau này.

    (ĐSPL) – Đối với thí sinh đang ôn thi tốt nghiệp – đại học, việc chọn trường là điều quan trọng, quyết định đến tương lai sau này.

    Riêng thí sinh khối A, các sĩ tử có nhiều cơ hội vì ở khối học này có nhiều ngành học. Thí sinh khối A sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn, từ những trường thuộc hạng tốp trên đến những trường bình thường.

    Video: Tư vấn chọn trường thi và nguyện vọng thi.

    Tùy vào năng lực của bản thân, bạn học khối A có thể lựa chọn rất nhiều ngành và lĩnh vực như Kinh tế, Quản trị, Kế toán, Marketing... tùy vào năng lực của bản thân.

    Những năm trước, điểm chuẩn của các trường có điểm chuẩn cao khối A thuộc những top đầu là: trường ĐH Bách khoa, ĐH Xây dựng Hà Nội, ĐH Ngoại thương…

    Học khối A chọn trường nào? (Ảnh minh họa).

    Tại các buổi tư vấn chọn trường thi, các chuyên gia giáo dục đều khuyên các sĩ tử ôn thi tốt nghiệp – đại học "nên chú ý khả năng và sở thích của mình khi chọn ngành học".

    Tuy nhiên, làm thế nào để tìm đúng ngành học theo sở thích thật sự của mình và chọn được trường để có hướng đi phù hợp ngay sau tốt nghiệp kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 không phải là chuyện dễ đối với rất nhiều học sinh.

    Từ  kết quả học tập bậc THPT, đặc biệt là năm cuối ở lớp 12, các sĩ tử có thể tự xác định nên đi theo hướng nào như đại học, cao đẳng hay trung cấp nghề, đồng thời nhận diện những điểm còn yếu cần phải cải thiện để đạt được mục tiêu.

    Ngoài việc xác định sở thích nghề nghiệp, học sinh nên cân nhắc đến sức học của mình khi chọn ngành, chọn trường.

    Học sinh cần lưu ý về ngành học cần kỹ năng gì mình có đáp ứng được không, như: giao tiếp, ngoại hình, sức khỏe.... Đồng thời, xem xét về nhu cầu việc làm của xã hội sau này, mức học phí, tổ chức thi hay xét tuyển... rồi mới nên quyết định ngành sẽ dự thi.

    Khi đã quyết định được ngành học, bậc học của trường nào phù hợp với mình. Những ngành đang hot hiện nay cũng thuộc top lấy điểm chuẩn cao là nhóm ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh và kiểm toán.

    Chi phí cho việc học đại học không phải là nhỏ và có quá nhiều chuyên ngành để lựa chọn nên việc chọn ngành, chọn trường sao cho phù hợp với khả năng là tiêu chí phải lưu ý trước tiên.

    Chính việc nhận biết khả năng và cân nhắc kỹ lưỡng để có sự đầu tư hiệu quả giúp các bạn thêm tự tin và kiên trì theo đuổi nghề nghiệp. Hiểu được sở thích nghề nghiệp của bản thân sẽ giúp các bạn chọn được ngành học phù hợp để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-van-chon-truong-thi-hoc-khoi-a-chon-truong-nao-a91996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan