+Aa-
    Zalo

    Tự ý cắt khoá vào cố thủ trong nhà rồi trắng trợn… “cướp nhà”?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhóm đối tượng ngang nhiên cắt khoá rồi dọn hết đồ đạc của gia đình bà Yến ra ngoài vứt đi, toàn bộ thành viên trong gia đình sống cảnh màn trời chiếu đất.

    (ĐSPL) - Qua thông tin đường dây nóng, báo Đời sống và Pháp luật có nhận được đơn thư của gia đình bà Trương Thị Yến, (SN 1967, trú tại P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, HN) tố cáo việc gia đình bà bị một số đối tượng tự ý cắt khoá vào trong nhà rồi “cướp” trắng ngôi nhà mà gia đình bà đang sinh sống.

    Từ cho vay kiểu “một vốn bốn lời”…

    Trình bày sự việc với PV báo Đời sống và Pháp luật, chị Trương Thị Yến cho biết: Khoảng tháng 6/2015, do có công việc của gia đình nên chị có vay của một người phụ nữ tên Thi, (SN 1963; trú tại ngõ 1 Bùi Xương Trạch, P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, HN) 200 triệu đồng với lãi suất thoả thuận 5000 đồng/triệu/ngày.

    Sau 1 tháng (tức ngày 1/7), chị Thi có yêu cầu chị Yến phải thanh toán số tiền lãi là 30 triệu đồng. Vì công việc nên chị Yến không lo kịp số tiền 30 triệu, chị Thi yêu cầu chị Yến “bốc” một bát họ 50 triệu, (số tiền thực lấy về của bát họ này là 37,5 triệu và phải đóng trả dần trong 50 ngày, mỗi ngày 1 triệu - Pv) để trả khoản 30 triệu này cho chị Thi, còn lại 7,5 triệu đồng thì chị Thi đưa lại cho chị Yến.

    Chị Yến cho biết, 1 tháng sau (tức ngày 1/8) chị tiếp tục bị đòi 1 khoản tiền lãi là 30 triệu. "Tôi chỉ chuẩn bị được 10 triệu và nợ lại 20 triệu", chị nói.

    Tưởng rằng sự việc chỉ dừng ở đó, bất ngờ ngày 16/8 chị Thi đột xuất yêu cầu chị Yến phải hoàn trả tất cả số tiền đã vay, bao gồm cả gốc lẫn lãi.

    "Do không thể thu xếp được toàn bộ số tiền trên nên chị Thi ép tôi phải viết một giấy vay nợ với số tiền là 200 triệu đồng, đồng thời nếu đến ngày 14/9 mà tôi không trả được số tiền trên thì tôi phải uỷ nhượng lại ngôi nhà tại địa chỉ số 6 - ngách 31, ngõ 207 Bùi Xương Trạch, P.Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Tp.Hà Nội cho chị Thi với số tiền là 400 triệu đồng, chị Yến kể lại sự việc.

    Ngôi nhà của chị Yến 

    … Đến tự ý cắt khoá rồi trắng trợn “cướp nhà”!

    Theo lời của con gái chị Yến, ngày 26/9 có một số đối tượng lạ mặt tự ý cắt khoá vào trong nhà khi không có ai ở nhà, sau đó khoá cửa lại và ở luôn trong nhà.

    Chị Yến cho biết, trong khoảng thời gian này có nhiều 'đối tượng xã hội' lùng tìm, sợ bị đánh đập nên tạm thời chị phải tránh mặt đi ở tạm nhà một người thân.

    Sau khi phát hiện sự việc, cả 2 con gái chị đã nói chuyện với những đối tượng lạ mặt đang ở trong nhà, yêu cầu mở cửa, nhưng nhất quyết những đối tượng này không mở cửa và cố thủ bên trong. Trước tình hình trên, 2 con gái chị Yến quyết định trình báo sự việc tại Công an P.Khương Đình, (Thanh Xuân, Hà Nội).

    Sáng ngày 27/9, chỉ khi có sự can thiệp của lực lượng Công an p.Khương Đình và CAQ Thanh Xuân thì các đối tượng cố thủ trong nhà mới chịu mở cửa.

    Theo hai con gái chị Yến cho biết, sau khi mở cửa có 2 thanh niên trong nhà. Sau đó cả 2 cháu cùng 2 thanh niên này được đưa về trụ sở Công an P.Khương Đình để làm việc.

    Cũng theo hai con gái chị Yến cho biết thì trước khi về trụ sở CAP Khương Đình làm việc thì một cán bộ công an P.Khương Đình đã yêu cầu khoá cửa ngôi nhà, giữ nguyên hiện trạng phía bên trong để đảm bảo công tác điều tra của cơ quan Công an.

    Tìm hiểu thêm từ phía hai người con gái chị Yến thì được biết sự việc không dừng lại ở đó mà lại xuất hiện một số tình tiết có dấu hiệu hình sự mang tính chất nghiêm trọng. Cụ thể là việc sau khi con gái chị Yến từ trụ sở Công an Phường về nhà thì lại bắt gặp chị Thi đang ở trước cửa nhà và tiếp tục cho người cắt khoá lần thứ hai. Sau khi cắt được khoá thì chị Thi cho người vào ở và sinh hoạt tại ngôi nhà, coi như ngôi nhà này là do chính chị ta toàn quyền sở hữu. Kèm theo đó là những lời tuyên bố hùng hồn, nhằm uy hiếp con gái chị Yến và đuổi cháu ra khỏi ngôi nhà mà không cho mang theo bất cứ một thứ vật dụng gì(!?).

    Cháu Giang Yến Chi (con gái thứ hai của chị Yến) cho biết thêm, sau khi cắt khoá lần 2 vào nhà thì người đàn bà tên Thi này còn lớn tiếng chửi bới, thách thức khi có cả lực lượng chức năng ở đó. Tất cả đồ đạc, tài sản trong gia đình bị chị Thi mang ra khỏi ngôi nhà và mang vứt ở đâu thì cũng không ai biết. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi mới đây chị Thi cho đập phá phía trong ngôi nhà rồi tự ý xây thêm một tầng ở phía trên cùng.

    Sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, chiều ngày 20/10, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại địa chỉ số 6 ngách 31, ngõ 207 Bùi Xương Trạch. Đúng như lời con gái chị yến cho biết, toàn bộ phía trên cùng ngôi nhà đã bị phá dỡ và xây mới, phía bên dưới thì nhiều nhân công xây dựng đang thực hiện công việc.

    Cần xem xét rõ những dấu hiệu phạm tội

    Cũng trong chiều ngày 20/10, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Trưởng Công an P.Khương Đình (T.Xuân, HN). Thượng tá Chiến cho biết sự việc của nhà Chị Yến được Công an Phường tiếp nhận và sau đó đã đưa được 2 đối tượng cắt khoá rồi cố thủ trong nhà chị Yến về trụ sở làm việc. Tuy nhiên sau khi làm việc thì đã cho 2 đối tượng này về và tạm thời không phải chịu bất cứ một trách nhiệm gì về hành vi của mình. Nghiêm trọng hơn nữa là việc tự ý cắt khoá lần hai và chuyển hết đồ đạc trong nhà của gia đình chị Yến ra ngoài mà chưa được sự đồng ý của chị Yến.

    Mới đây nhất là việc tự ý phá dỡ, thay đổi kết cấu bên trong ngôi nhà. Tất cả nhữngn việc làm này đều có liên quan đến dối tượng Thi - người cho bà Yến vay tiền với mức lãi thoả thuận 5000 đồng/triệu/ngày. Đối với việc này thì Thượng tá Chiến cho biết lực lượng CAP khương Đình chỉ thực hiện việc ngăn chặn ngay từ đầu, tránh để xảy ra tình huống xấu có thể xảy ra, còn lại toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an Q.Thanh Xuân để làm rõ.

    Vụ việc của gia đình chị Trương Thị Yến xuất phát từ chuyện vay nợ với lãi cắt cổ. Đây cũng chỉ một trong số nhiều những vụ việc xảy ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội thời gian qua. Tuy nhiên với những hành động ngang nhiên coi thường Pháp luật, và đặc biệt là đối với những hành vi mang tính thách thức, cố ý thực hiện hành vi phạm tội thì cơ quan chức năng cần làm rõ.

    Báo Đời sống và Pháp luật đề nghị Công an P.Khương Đình, Công an Q.Thanh Xuân vào cuộc điều tra làm rõ những hành vi vi phạm Pháp luật của nhóm đối tượng nói trên, đồng thời đảm bảo an toàn cho những người có liên quan. Bên cạnh đó đảm bảo thực hiện giải quyết sự việc khi xảy ra tranh chấp đúng theo quy trình của Pháp luật.

    Cũng Theo Thượng tá Chiến - Trưởng Công an p.Khương Đình thì toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển về Công an Q.Thanh Xuân đang trong quá trình thụ lý, làm rõ để xử lý.

    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc này.

    L.A

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-y-cat-khoa-vao-co-thu-trong-nha-roi-trang-tron-cuop-nha-a116045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.