+Aa-
    Zalo

    Tung ảnh "nóng" của khách trong rạp, nhân viên CGV có thể bị xử lý hình sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nhân viên CGV tung ảnh "nóng" của khách trong rạp, luật sư cho hay, nếu bị hại có hậu quả nghiêm trọng thì nhân viên này có thể bị xử lý hình sự.

    Liên quan đến vụ nhân viên CGV tung ảnh "nóng" của khách trong rạp, luật sư cho hay, trong trường hợp người bị hại có hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ, tinh thần, tính mạng, người nhân viên này phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Mới đây, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện ảnh nhạy cảm của hai khán giả trẻ trong rạp phim, do camera giám sát của rạp ghi lại. Nhiều người nhận ra ảnh được chụp từ ghế Sweetbox (ghế dành cho các cặp đôi với vách ngăn riêng tư) thuộc hệ thống rạp CGV Việt Nam.

    Giải thích về nguyên nhân khiến hình ảnh nóng này bị tung ra, đại diện CGV xác nhận sự việc xảy ra tại hệ thống rạp của CGV nhưng không tiết lộ địa điểm nào cụ thể: "Việc này là do sự thiếu ý thức của một nhân viên trong cụm rạp. Trong quá trình theo dõi camera tại phòng chiếu để tìm ví bị mất theo yêu cầu của một khách hàng, nhân viên này đã bắt gặp hình ảnh nhạy cảm và chia sẻ ra ngoài".

    Ngày 30/7, CGV đã đình chỉ công việc của nhân viên làm lộ hình ảnh khách hàng.

    Tung ảnh "nóng" của khách trong rạp, nhân viên CGV có thể bị xử lý hình sự - Ảnh minh họa

    Sự việc nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Phần lớn những người quan tâm không ủng hộ hành động thân mật nơi rạp phim của đôi trẻ. Nhiều ý kiến nhận định, đây là hành vi thiếu ý thức, thiếu kỹ năng ứng xử nơi công cộng.

    Tuy nhiên, ở một phía khác, nhiều người cho rằng, hành vi phát tán hình ảnh mang tính “nhạy cảm” này đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền nhân thân của mỗi cá nhân.

    Liên quan đến những vấn đề pháp lý của vụ việc, trao đổi trên Báo Giao thông, Luật sư Trương Quốc Hoè - Trưởng văn phòng luật sư InterLa (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: "Trong trường hợp nhân viên tự ý tung ảnh đời tư cá nhân của khách hàng lên. Đương nhiên, hành vi này không được pháp luật ủng hộ, nó phụ thuộc vào hậu quả để lại cho cặp đôi được nhắc đến ở trên (tạm gọi là người bị hại). Trước tiên, người nhân viên đã chụp ảnh và tung lên mạng xã hội phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Cụ thể, có thể bị phạt hành chính vì đã cố ý để lộ thông tin đời tư của người khác.

    Thứ 2, người nhân viên này cũng vi phạm quy chế của đơn vị CGV, vì đã có hành động vượt quá quyền hạn mà đơn vị này cho phép.

    Thứ 3, trong trường hợp người bị hại có hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ, tinh thần, tính mạng, người nhân viên này phải chịu trách nhiệm hình sự.

    Về phía cặp đôi bị tung ảnh "nóng", ngay bây giờ họ được quyền khiếu nại. Tuy nhiên, người nhân viên trên phải gỡ, yêu cầu gỡ tất cả các hình ảnh mình đã tung lên trước đó. Các tờ báo đã sử dụng hình ảnh này cũng buộc phải gỡ hình ảnh đó vì đã xâm phạm đến bản quyền và đời tư của người bị hại".

    Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, Luật sư Trần Hồng Phong (Công ty Luật Ecolaw) chia sẻ, trong sự việc này, tôi cho rằng hành vi của cặp đôi có thể vi phạm về khía cạnh văn hóa, đạo đức nhưng mặt khác hình ảnh của họ thuần túy là chuyện đời sống riêng tư, cá nhân. Vì vậy, việc ai đó phát tán hình ảnh thân mật của họ lên mạng xã hội là sai, xâm hại đến quyền nhân thân của họ. Hành vi này là ác ý, thậm chí có dấu hiệu xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm.

    Đôi nam nữ bị phát tán hình ảnh có quyền yêu cầu rạp xác minh, xử lý trách nhiệm cá nhân và bồi thường thiệt hại về danh dự, quyền nhân thân đối với hình ảnh, bí mật đời tư của mình. Đồng thời có thể yêu cầu (thông qua tòa án nếu không đạt được thỏa thuận) những bên phát tán hình ảnh trên mạng xã hội phải gỡ hình ảnh đó.

    Liên quan đến vụ việc này, trên các diễn đàn mạng, bên cạnh những vấn đề về bảo mật thông tin khách hàng cũng như khía cạnh pháp lý thì văn hóa ứng xử của người trẻ nơi công cộng cũng được mổ xẻ.

    Trao đổi trên Thanh Niên, PGS-TS Huỳnh Văn Sơn, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho hay, nhìn ở góc độ xa hơn, văn hóa ứng xử cộng đồng và ứng xử với con người của một bộ phận người trẻ thực sự có vấn đề.

    Cũng trao đổi trên báo này, tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP.HCM, nhận định: “Văn hóa ứng xử của không ít người trẻ hiện nay đang có vấn đề, họ thực hiện các hành vi trong văn hóa ứng xử không chuẩn mực, hơi lệch lạc”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-anh-nong-cua-khach-trong-rap-nhan-vien-cgv-co-the-bi-xu-ly-hinh-su-a238379.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan