+Aa-
    Zalo

    Tùng Lộc (Can Lộc - Hà Tĩnh): Những “Sipper xanh” giúp người dân vùng phong tỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc cách ly 10 thôn của xã do dịch Covid-19 khiến bà con không thể ra chợ, với ý tưởng ở đâu khó ở đó có thanh niên, việc thành lập đội tiếp tế thực phẩm tại xã Tùng Lộc của Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Can Lộc đã tạo mối gỡ khó cho người dân.

    Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại địa phương, những “Sipper xanh” được hình thành và hoạt động vận chuyển các mặt hàng thiết yếu từ ngày 23/8 với sự đồng ý của ban lãnh đạo UBND xã Tùng Lộc, UBND huyện Can Lộc.

    Huyện đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Can Lộc hỗ trợ đi chợ cho bà con (ảnh Đặng Hà Trang)

    Đội tình nguyện hoạt động buổi sáng từ 8h00 đến 9h30, buổi chiều từ 15h00 đến 17h00. Mô hình được hoạt động theo phương thức người dân đăng ký mặt hàng, số lượng và các thông tin qua trưởng thôn, Chi hội trưởng phụ nữ, Bí thư chi đoàn qua điện thoại. Từ đó, nhu cầu hàng hóa của tổng từng thôn sẽ được gửi số lượng lên Huyện đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Can Lộc và giúp người dân đi mua sắm thực phẩm.

    Giao những mặt hàng thiết yếu phẩm tại điểm chốt xã Tùng Lộc của Huyện đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Can Lộc (ảnh Phạm Bích Liên)

    Anh Nguyễn Đức Thiết – Bí thư đoàn xã Tùng Lộc cho biết: “Mặc dù mới thành lập nhưng được sự hỗ trợ của Huyện đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Can Lộc nên công việc cũng hết sức thuận tiện. Hàng hóa được giao cho cho người dân hàng ngày theo thời gian thông báo. Mặc dù rất mệt nhưng với quyết tâm sớm hết dịch và ổn định trên địa bàn nên chúng tôi sẽ duy trì hoạt động này đến khi hết dịch”.

    Tiếp nhận nhu yếu phẩm từ trạm chốt của đội tình nguyện “Sipper xanh” xã Tùng Lộc (ảnh Phạm Bích Liên)

    Được biết, hoạt động Sipper xanh trong xã Tùng Lộc có 15 người, phục vụ nhận hàng tại 3 chốt chính: Tỉnh lộ 548 giáp ranh với xã Thuần Thiện (Can lộc), chốt cầu Hòa Lộc giáp ranh Ích Hậu (Lộc Hà) và chốt thôn Tân Tùng Sơn (Tùng Lộc). Nhóm này được cấp thẻ đi lại thuận tiên cho việc hỗ trợ bà con vùng phong tỏa, hoạt động cố định chia nhóm, không nhận hàng vận chuyển từ thôn này qua thôn khác nhằm đảm bảo cho đội tình nguyện.

    Thực phẩm được đưa về UBND xã Tùng Lộc để chia cho từng nhóm “Sipper xanh” chở đến cho bà con đã đăng ký (ảnh Phạm Bích Liên)

    Sau khi nhân hàng tại các điểm chốt, Đội tình nguyện trực tiếp phân chia ra ghi tên từng hộ dân một cách cẩn thận rồi chuyển đến từng nhà để người dân trong khu phong tỏa yên tâm, thực hiện tốt các chỉ đạo về phòng, chống dịch.

    Bà Nguyễn Thị Trường (Thôn Bắc Tân Dân) chia sẻ: “Khi có quyết định phong tỏa gia đình tôi chưa kịp mua thực phẩm để dự trữ. Nhờ có đội tình nguyện hoạt động đi mua thực phẩm và đi phát thực phẩm nên nhà tôi không phải lo lắng về vấn đề thực phẩm để ăn uống nữa. Rất cảm ơn toàn thể anh chị em”.

    Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phưc tạp, mô hình “Sipper xanh” của Đoàn thanh niên xã Tùng Lộc, Hội phụ nữ xã Tùng Lộc, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Can Lộc thiết thực chăm lo cho người dân khu phong tỏa góp phần giúp người dân yên tâm thực hiện tốt quy định phòng, chống Covid-19.

    Xuân Thắng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-loc-can-loc-ha-tinh-nhung-sipper-xanh-giup-nguoi-dan-vung-phong-toa-a511240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.