+Aa-
    Zalo

    Tùng thơm mini, cây thông nhập khẩu giá rẻ hút khách mùa Giáng sinh

    (ĐS&PL) - Cứ đến tháng 11 hằng năm, các chủ vườn, cơ sở kinh doanh hoa nhộp nhịp bán các loại tùng thơm, cây thông để trang trí mùa Giáng sinh.

    Chia sẻ trên báo VTC News, Đăng Khoa, chủ một vườn thông ở Khánh Hòa cho biết tùng thơm năm nay rất đắt hàng. Vườn ươm của anh mùa Noel năm nay dự kiến có khoảng 2.000 cây tùng thơm size mini cung cấp cho thị trường. “Thời điểm này còn hơn 1 tháng nữa mới đến Noel nhưng khách đã đặt hàng hết 60% số lượng cây. Khách hàng ưa chuộng vì giá thành loại tùng này rẻ, cây đẹp, có màu xanh nổi bật”, Đăng Khoa cho biết.

    tung thom mini cay thong nhap khau gia re hut khach mua giang sinh 1
    Tùng thơm mini trở thành một mặt hàng "hot" trong mùa Noel. Ảnh: VTC News

    Đăng Khoa cho biết, giá của một cây tùng thơm mini tại vườn chỉ từ 35.000 - 100.000 đồng tùy kích thước. Loại rẻ nhất có chiều cao khoảng 30cm, chỉ có chậu nhựa cơ bản và chưa trang trí gì, khách hàng mua về phải tự trang trí thêm.

    Chị Thu Hương, kinh doanh hoa online cho biết nửa tháng trước chị quyết định nhập khoảng 200 cây tùng thơm mini về bán trong mùa Noel năm nay nhưng hiện tại đã bán hết. Hiện chị đang đặt thêm 200 cây nữa để phục vụ khách.

    Theo chị Hương, tùng thơm mini thu hút sự quan tâm của khách hàng vì ngoài công dụng trang trí, mang đến không khí Noel ngay trên bàn làm việc, loài cây này còn tỏa ra hương thơm tự nhiên rất dễ chịu. Mùi hương này còn có chức năng xua đuổi muỗi và côn trùng. “Chính vì thế mà dân văn phòng mua về trang trí trên bàn làm việc rất nhiều".

    Tùy vào kích thước, loại chậu, phong cách trang trí mà mỗi câu tùng thơm được chị Hương bán với giá khoảng 50.000 - 100.000 đồng/cây.

    Tương tự, các loại thông nhập khẩu cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng dùng trang trí nhà cửa.

    Báo VnExpress dẫn lời chị Hoa, chủ cửa hàng bán cành thông nhập khẩu ở quận Tân Bình cho biết năm nay, khách đặt hàng giá rẻ từ rất sớm. Chị dự kiến bán ra thị trường khoảng 1.000 cành thông nhập khẩu, nhưng hiện khách đã đặt trước 70% số lượng nên chị đang lên kế hoạch nhập đợt 2.

    tung thom mini cay thong nhap khau gia re hut khach mua giang sinh 2
    Những cây thông cỡ nhỏ với giá tiền vừa phải được nhiều người lựa chọn. Ảnh: VnExpress

    Theo chị Hoa, thông cành dễ trang trí trong nhà, giá phải chăng. Để có một chậu thông thật, khách có thể mua 3-5 cành và trang trí thêm phụ kiện. Nếu khách không biết cách trang trí, cửa hàng sẽ nhận thiết kế theo yêu cầu với giá 2-5 triệu đồng cho một chậu (tùy số lượng cành và vật trang trí).

    Tương tự, chị Oanh ở thành phố Thủ Đức cho biết năm nay ngưng nhập thông thật giá trị cao mà chỉ chọn hàng mini và cành tươi giá rẻ. "Hiện cửa hàng tôi đã có 80% khách đặt mua cành thông thật nhập khẩu và cây mini loại 1-1,8 m", chị nói.

    Ghi nhận trên thị trường cho thấy, năm nay thông mini nhập khẩu đa dạng chủng loại. Bên cạnh hàng nhập từ Hà Lan, Đan Mạch, Nga, thị trường có thêm hàng Trung Quốc giá rẻ (loại này chỉ chưng được 1-2 tuần, các loại khác 4-5 tuần).

    Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, nên những cây thông mini đắt khách hơn nhưng cây thông size trung và lớn.

    Hệ thống cửa hàng thông Đan Mạch, Hà Lan của chị Hoa ở quận 3 cho biết rao bán từ đầu tháng 11 vẫn chưa có khách đặt hàng dù đang khuyến mãi 10% trên mỗi hóa đơn. "Chưa năm nào thông thuộc dòng trung và cao cấp ế như năm nay. Nhiều nhà hàng, khách sạn năm ngoái có đặt hàng các loại cây 7-15 triệu, năm nay họ chỉ đặt dòng 3-5 triệu đồng", chị Hoa cho hay.

    Tương tự, hệ thống nhập khẩu thông lớn ở quận 2 năm nay ngừng hẳn nhập khẩu hàng về Việt Nam. Lý do sức mua yếu trong khi chi phí vận chuyển và giá không thay đổi so với mọi năm.

    Theo các đơn vị nhập khẩu, thông thật khi nhập về khá cầu kỳ, phải được bó lại, đóng hộp gỗ và cho "ngủ đông với nhiệt độ thấp để đảm bảo cây tươi. Đặc biệt với những cây có chiều dài 6-7 m tốn khá nhiều chi phí, thậm chí bằng với giá vốn của cây nhập. Do đó, nếu khách không đặt hàng trước, các cửa hàng sẽ không nhập về vì nguy cơ lỗ rất cao.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-thom-mini-cay-thong-nhap-khau-gia-re-hut-khach-mua-giang-sinh-a601078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan