+Aa-
    Zalo

    Tung tin giả "hiếp dâm người dưới 18 tuổi", đôi nam nữ lừa "chạy án" gần 1 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị vừa khởi tố 2 bị can có hành vi đưa các thông tin giả mạo để lừa "chạy án", chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 2/2, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết đơn vị vừa có quyết định khởi tố bị can đối với 2 người có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hai bị can bị khởi tố là Lê Thị Huyền (29 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và Tô Văn Tuyên (30 tuổi, trú TP.Thủ Đức, TP.HCM).

    tung tin gia hiep dam nguoi duoi 18 tuoi doi nam nu lua chay an gan 1 ty dong
    Huyền và Tuyên tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên/Tuổi Trẻ

    Theo kết quả điều tra, cả hai đã lợi dụng việc chị L.T.P.A (18 tuổi, trú xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa) bị khởi kiện về việc quan hệ tình dục với người chưa đủ 18 tuổi để tung thông tin với mẹ của A. rằng "nếu không chạy án sẽ thua kiện".

    Dù A. khẳng định không có chuyện quan hệ tình dục với người chưa đủ 18 tuổi, nhưng vì tâm lý lo sợ cùng nhận thức chưa đầy đủ, nên gia đình A. đã nhiều lần đưa tiền cho Huyền và Tuyên, tổng cộng hơn 800 triệu đồng.

    Đến tháng 5/2023, qua tìm hiểu, gia đình P.A. biết Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị không thụ lý vụ án nào có tên L.T.P.A. nên đã bắt đầu nghi ngờ. Bà T. biết thông tin mà Huyền đưa ra là gian dối nên đã viết đơn tố giác đến cơ quan công an.

    Ngày 22/9/2023, Công an Quảng Trị nhận đơn tố giác tội phạm của T. (37 tuổi, trú huyện Hướng Hóa) về hành vi lừa đảo của Huyền và Tuyên.

    Công an nhận định vụ việc có phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi và chưa từng có tiền lệ xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, trong khi nạn nhân là người chưa thành niên.

    XEM THÊM: 

    Bị can lợi dụng mối quan hệ thân quen, tạo vỏ bọc hoàn hảo là một tiến sĩ, giảng viên của một trường đại học tại TP.HCM, thành thạo về công nghệ; tạo dựng một kịch bản kỹ càng bắt đầu từ việc tiếp cận gia đình để đưa thông tin, tạo áp lực tâm lý, phương thức liên lạc, giao dịch chuyển tiền. 

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tung-tin-gia-hiep-dam-nguoi-duoi-18-tuoi-doi-nam-nu-lua-chay-an-gan-1-ty-dong-a609535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan