+Aa-
    Zalo

    Tước danh hiệu công an nhân dân một thượng úy cảnh sát hình sự

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định kỷ luật tước danh hiệu công an nhân dân một thượng úy có liên quan trong vụ điều tra dẫn đến cái chết của nghi can.

    Báo Dân Trí đưa tin, chiều 26/9, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết vừa ban hành quyết định kỷ luật cán bộ, chiến sỹ do có vi phạm kỷ luật.

    Theo đó, Công an tỉnh Bình Thuận quyết định kỷ luật Thượng úy Lê Hữu Tùng (31 tuổi, quê quán xã Quý Lộc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Đức Linh (Bình Thuận) bằng hình thức Tước danh hiệu Công an Nhân dân do Thượng úy Lê Hữu Tùng vi phạm kỷ luật.

    untitled 1 169573044123167628363
    Công an tỉnh Bình Thuận trưng cầu khám nghiệm tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân tử vong sau khi làm việc với công an huyện. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Người ký quyết định kỷ luật là Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận.

    Nguyên nhân dẫn đến kỷ luật là do thượng úy Lê Hữu Tùng có liên quan trong vụ điều tra dẫn đến cái chết của anh Bùi Văn H. (SN 1995, ngụ huyện Đức Linh) vào tối 3/9/2023.

    Trước đó, theo báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận, vào rạng sáng 2/9 lực lượng tuần tra của Công an huyện Đức Linh phát hiện hai người đàn ông nghi trộm chó.

    Đến ngày 3/9, một trong 2 người nghi có liên quan vụ việc là anh Bùi Văn H. bị mời đến trụ sở công an để làm việc với thượng uý Lê Hữu Tùng và một số cán bộ thuộc Công an huyện Đức Linh.

    "Khi đang làm việc, đến khoảng 21h cùng ngày, H. có biểu hiện mệt, khó thở nên công an huyện đã đưa H. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận khám. Trong quá trình khám và điều trị tại bệnh viện thì H. chết", trích báo cáo của Công an tỉnh Bình Thuận, báo Tuổi Trẻ dẫn tin.

    Ngay khi xảy ra vụ việc, đại diện Công an tỉnh Bình Thuận đã thăm hỏi, chia buồn với thân nhân anh H.. Công an tỉnh cũng trưng cầu giám định tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

    Tuy nhiên, phía thân nhân anh H. không đồng ý với báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Bình Thuận.

    XEM THÊM: Đề xuất đổi khoảng 22 triệu giấy phép lái xe cấp trước tháng 7/2012, Cục CSGT lý giải gì?

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Thuận điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoc-danh-hieu-cong-an-nhan-dan-mot-thuong-uy-canh-sat-hinh-su-a592718.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.