+Aa-
    Zalo

    Tuổi trẻ QĐND xứng danh bộ đội Cụ Hồ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Bộ đội Cụ Hồ” là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là biểu hiện cao đẹp của truyền thống “Việc binh là việc nhân nghĩa”.

    “Bộ đội Cụ Hồ” là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là biểu hiện cao đẹp của truyền thống “Việc binh là việc nhân nghĩa”. Phát huy truyền thống đó, những người lính trẻ ngày hôm nay vẫn không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua mọi khó khăn gian khổ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Họ đã trở thành biểu hiện sinh động của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới.

    Ảnh minh họa.

    Viện khoa học công nghệ quân sự nơi có hàng trăm sỹ quan trẻ tuổi là những nhà nghiên cứu tài năng tâm huyết. Nơi của những con người luôn có chung một quan niệm làm khoa học như đi thuyền trên nước ngược, không tiến ắt lùi. Cũng chính từ nơi đây đã ra đời và thành công với hàng loạt các đề tài khoa học tưởng chừng không thể ứng dụng thực tế. Trồng rau mầm trên giấy ở quần đảo Trường Sa, hay viên nén thực phẩm chức năng cho lực lượng tàu ngầm, khẩu phần ăn dạng tuýp, là những ứng dụng thành công của các nhà nghiên cứu trẻ nơi đây.

    Đại úy Lê Huy Hoàng, Viện Công nghệ Mới, Viên Khoa học Công nghệ Quân sự đầy cảm xúc chia sẻ: Tôi cũng là thế hệ trẻ, được các thầy nói một điều rằng: “ trong cuộc sống thì phải chạy tiếp sức, việc ngày hôm nay, chúng tôi làm  chạy tiếp sức với hoài bão, ý tưởng của các thủ trưởng, chúng tôi  xác định môi trường quân đội là đất dụng võ với cán bộ trẻ chúng tôi, đây là thời điểm chúng tôi phát huy tốt nhất.

    Đại tá Tô Văn Thiệp, Viện trưởng Viện Công nghệ Mới, Viên Khoa học Công nghệ Quân sự nhấn mạnh: Tôi đánh giá cao đội ngũ cán bộ trẻ. Họ khẳng định khả năng làm việc của mình, làm chủ nhiệm đề tài cấp Bộ, cấp Viện, các sản phẩm áp dụng thực tiến. Thực tế năng động, đi sâu vào đời sống của bộ đội, đi biên giới hải đảo đưa nhưng sản phẩm tới tận tay chiến sĩ.

    Những ngày tháng 5 vừa qua, khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, suốt 75 ngày đêm, Đại úy Lê Trung Thành cùng đồng đội của mình kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mặc dù thường xuyên phải đối đầu với hàng chục tàu Trung Quốc luôn hung hăng vây ép, sẵn sàng đâm va vào tàu ta.

    Trong chương trình giao lưu “Sáng mãi một niềm tin” Đại úy Lê Trung Thành - Phó Bí thư chi bộ Tàu Cảnh sát biển 4033 thuộc Hải đội 201 vùng Cảnh sát biển 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã không giấu được niềm vui sướng tự hào, người vừa được nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng ngay trên boong tàu 4033.

    Anh bộ đội Cụ Hồ đã đi qua “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” rồi tới “ Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước mà lòng phơi phới dậy tương lai”, và ngày hôm nay trong thời đại cách mạng mới tuổi trẻ quân đội nhân dân Việt Nam vẫn nêu cao tinh thần  sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, “nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

    Ba lô trên vai người lính trẻ vẫn luôn chứa đựng ước mơ, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, viết tiếp những chiến công mới của bộ đội thời bình, xứng danh thế hệ trẻ thời đại Hồ Chí Minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuoi-tre-qdnd-xung-danh-bo-doi-cu-ho-a75496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan