+Aa-
    Zalo

    Tưởng bị viêm thanh khí phế quản ai ngờ bé 12 tháng tuổi bị mảnh cùi dừa găm vào thanh quản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban đầu bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm thanh khí phế quản cấp. Tuy nhiên, qua quá trình theo dõi xác định bé bị hóc dị vật là mảnh cùi dừa.

    Ban đầu bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm thanh khí phế quản cấp. Tuy nhiên, qua quá trình theo dõi xác định bé bị hóc dị vật là mảnh cùi dừa.

    Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi N.T.L (12 tháng tuổi), ở Thanh Tùng, Thanh Chương, Nghệ An vào viện trong tình trạng khó thở, thở rít.

    Bác sĩ tiến hành nội soi phát hiện dị vật trong thanh quản bệnh nhi.

    Qua thăm khám sơ bộ, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm thanh khí phế quản cấp và được cho nhập viện điều trị. Tuy nhiên, khi theo dõi bệnh nhi, các bác sỹ nhận thấy có sự không phù hợp về chẩn đoán với các biểu hiện lâm sàng và nghi ngờ bệnh nhi bị hóc dị vật gây khó thở.

    Tuy nhiên, các bác sĩ tìm hiểu từ gia đình thì không có thông tin gì về tình trạng hóc hay sặc thức ăn của bé. Nội soi mềm họng thanh quản bé, bác sĩ phát hiện có hình ảnh dị vật găm vào dây thanh bên phải của bệnh nhi.

    Bác sĩ đã tiến hành nội soi và gắp từ thanh quản bé ra một mảnh dị vật màu trắng kích thước 0.5 x 1 cm, là mảnh cùi dừa. Hiện bệnh nhi đã qua cơn nguy kịch, không còn khó thở, được tiếp tục theo dõi và điều trị tại khoa Tai mũi họng.

    Mảnh cùi dừa được các bác sĩ lấy ra.

    Theo các bác sĩ, dị vật đường thở là một trong những tai nạn nguy hiểm có thể gây tử vong, nhất là dị vật vùng thanh quản như của bệnh nhi trên vì có thể gây co thắt thanh quản làm bệnh nhi tắc thở.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-bi-viem-thanh-khi-phe-quan-ai-ngo-be-12-thang-tuoi-bi-manh-cui-dua-gam-vao-thanh-quan-a225859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan