+Aa-
    Zalo

    Tưởng niệm các liệt sĩ trong chiến thắng trận đầu của Hải quân VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại vùng biển lịch sử Cửa Lục thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, quân chủng Hải quân tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và nhân dân đã hy hy sinh trong trận chiến

    Tại vùng biển lịch sử Cửa Lục thuộc phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngày 3/8, quân chủng Hải quân tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và nhân dân đã hy sinh trong trận chiến đấu đánh đuổi tàu khu trục Maddox và đánh trả máy bay của đế quốc Mỹ xâm lược ngày 2 và 5/8/1964.

    Đây là chiến thắng trận đầu của Hải quân Việt Nam và của quân dân miền Bắc trong cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc nước ta của đế quốc Mỹ.

    Tưởng niệm các liệt sĩ trong chiến thắng trận đầu của Hải quân VN

    Ảnh: TTXVN.

    Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật, Chính ủy quân chủng Hải quân, nhấn mạnh: Chiến thắng ngày 2 và 5/8/1964 đã lùi xa 50 năm nhưng giá trị lịch sử cùng những bài học kinh nghiệm cũng như những tấm gương chiến đấu anh dũng của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc vẫn luôn sống mãi với thời gian. “Chiến thắng là niềm tự hào của các thế hệ chúng ta hôm nay và mai sau” - Chuẩn đô đốc Đinh Gia Thật nói. 

    Những vòng hoa tri ân, tưởng niệm đã được trân trọng thả xuống vùng biển, nơi 50 năm về trước những người lính hải quân, dân quân tự vệ và nhân dân địa phương đã chiến đấu và anh dũng ngã xuống để bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Lễ tưởng niệm còn là dịp những người lính hải quân, dân quân tự vệ tham gia chiến đấu năm xưa gặp gỡ sau bao năm xa cách. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-niem-cac-liet-si-trong-chien-thang-tran-dau-cua-hai-quan-vn-a44385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan