+Aa-
    Zalo

    Tưởng niệm vụ Trân Châu Cảng, Đệ nhất phu nhân Melania lại viết sai ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (7/12), Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã cố gắng bày tỏ lòng tôn kính đối với những anh hùng Trân Châu Cảng nhưng bà lại viết sai mốc thời gian.

    Hôm qua (7/12), Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã cố gắng bày tỏ lòng tôn kính đối với những anh hùng Trân Châu Cảng nhưng bà lại viết sai mốc thời gian.

    Bà Melania phạm lỗi khi viết sai ngày xảy ra vụ Trân Châu Cảng. Ảnh: Getty

    Trong một bài viết đăng trên tài khoản Twitter @FLOTUS, phu nhân ông Trump đã nhắc nhở thế giới rằng vụ tấn công Trân Châu Cảng xảy ra vào ngày 11/7/1941. Tuy nhiên, vụ tấn công xảy ra 1 tháng sau đó - ngày 7/12/1941 - dấu mốc quan trọng khiến Mỹ bắt đầu tham gia vào Thế chiến thứ II.

    "Hôm nay chúng tôi vinh danh những anh hùng Trân Châu Cảng ngày 7/11/1941. Cảm ơn toàn quân đội vì lòng quả cảm và sự hy sinh của các bạn!”, bà Melania viết. Đi kèm với đó là bức ảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và bà chụp tại đài tưởng niệm Trân Châu Cảng khi dừng chân ở Hawaii trên hành trình công du châu Á đầu tháng 11 vừa qua.

    Bài viết khi chưa được chỉnh sửa, thay thế. Ảnh: Getty

    Bài viết trên sau đó bị xóa khỏi tài khoản của bà Melania và một bài viết thứ 2 có nội dung tương tự nhưng ghi đúng ngày được đăng tải lại.

    Trong khi đó, Tổng thống Trump cũng đã đăng tải 2 thông báo trên Twitter để tưởng nhớ vụ Trân Châu Cảng. Tuy nhiên, ông lại bị chỉ trích vì đã trích dẫn sai câu nói nổi tiếng của cố Tổng thống Roosevelt.  “Ngày cả nước tưởng nhớ Trân Châu Cảng – ‘Ngày sẽ sống mãi trong tội lỗi!’ 7/12/1941”. Thế nhưng, câu gốc của cố Tổng thống Roosevelt lại là: “Ngày sẽ sống mãi trong nỗi ô nhục”.

    Đây không phải là lần đầu tiên người của Nhà Trắng nhầm ngày của sự kiện Trân Châu Cảng. Hồi năm 1988, phó Tổng thống George H.W. Bush khi đó từng tuyên bố ngày 7/9 là ngày tưởng niệm vụ ném bom.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-niem-vu-tran-chau-cang-de-nhat-phu-nhan-melania-lai-viet-sai-ngay-a212212.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan