+Aa-
    Zalo

    Tuung Quốc: Nhân viên tại chốt xét nghiệm dương tính với COVID-19, cả làng phải cách ly

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một làng gần 6.000 người ở Trung Quốc đã phải cách ly toàn bộ sau khi nhân viên một chốt xét nghiệm COVID-19 bị nhiễm bệnh.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 11/8 cho biết, nước này ghi nhận thêm 111 ca nhiễm COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, trong đó có 83 ca trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 94.080 ca. Tổng số trường hợp tử vong là 4.636.

    Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát dịch lan rộng nhất kể từ sau đợt dịch Vũ Hán hồi đầu năm 2020.

    Tỉnh Giang Tô đang là "điểm nóng" trong đợt dịch lần này tại Trung Quốc, khi những ca nhiễm đầu tiên của đợt dịch xuất phát từ các nhân viên vệ sinh tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu thuộc thành phố Nam Kinh. Số ca nhiễm tính riêng tại thành phố Nam Kinh kể từ ngày 20/7 đến nay là 233 ca.

    Cách Nam Kinh 100km, một thành phố khác thuộc tỉnh Giang Tô là Dương Châu cũng đang nguy cơ trở thành ổ dịch nguy hiểm mới.

    Dù được phát hiện sau ổ dịch ở Nam Kinh khoảng 1 tuần nhưng số ca nhiễm tính riêng tại Dương Châu từ ngày 29/7 đến nay đã là 448 ca.

    tuung quoc nhan vien tai chot xet nghiem covid 19 bi duong tinh ca mot lang phai cach ly 01
    Người dân xếp hàng đăng ký tại địa điểm xét nghiệm COVID-19 ở làng Liên Hợp, thành phố Dương Châu. Ảnh: Red Star

    Giới chức thành phố Dương Châu hôm 10/8 cho biết, một nhân viên công vụ tại khu xét nghiệm COVID-19 đã bị nhiễm bệnh và lây nhiễm cho hàng chục người khác.

    Theo đó, nhân viên công vụ họ Vương, là tình nguyện viên duy trì trật tự tại địa điểm lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở làng Liên Hợp, huyện Quảng Lăng. Tính đến ngày 10/8, ít nhất 39 trường hợp liên quan đến Vương đã dương tính với SARS-CoV-2.

    Làng Liên Hợp có tổng diện tích 2,99 km2 với tổng số dân là gần 6.000 người. Hiện cả làng đã được phong tỏa cứng vì nguy cơ lây nhiễm cao.

    Trước đó, giới chức tỉnh Giang Tô ngày 9/8 cho biết, dịch bệnh tại thành phố Dương Châu xuất phát từ các sòng mạt chược địa phương, những tụ điểm giải trí mà người cao tuổi thường tập trung. Tỷ lệ người cao tuổi nhiễm COVID-19 cao đã gây ra nhưng thách thức cho việc điều trị.

    Ông Ngô Chính Long, Tỉnh trưởng Giang Tô, nói rằng Dương Châu phải đối mặt với "tình thế phức tạp", yêu cầu người dân sống trong các cộng đồng dân cư được quản lý khép kín không rời khỏi nhà của họ.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuung-quoc-nhan-vien-tai-chot-xet-nghiem-duong-tinh-voi-covid-19-ca-lang-phai-cach-ly-a509839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan