+Aa-
    Zalo

    Tuyên án tử hình với kẻ giết người yêu rồi nói "mày nằm đây tao về"

    (ĐS&PL) - Sau khi sát hại người yêu, Sảnh lấy chiếc điện thoại, dây chuyền của chị H. rồi về nhà. Trước khi rời khỏi hiện trường, kẻ thủ ác còn nói "mày nằm đây tao về".

    TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Điểu Sảnh (23 tuổi, quê Bình Phước) về tội Giết người và Cướp tài sản.

    Sảnh bị cấp sơ thẩm tuyên phạt mức án tử hình về tội Giết người và 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt anh ta phải chấp hành là tử hình. Cho rằng phán quyết trên quá nghiêm khắc, vì vậy nam bị cáo kháng cáo xin được sống.

    Tại phiên tòa phúc thẩm, Sảnh trình bày bản thân có nhân thân tốt, đã khắc phục một phần hậu quả… để xin giảm nhẹ hình phạt.

    Sau khi nghị án, hội đồng xét xử cho rằng cấp sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án nên không có căn cứ xem xét kháng cáo của Sảnh, tòa phúc thẩm tuyên y án tử hình.

    tuyen an tu hinh voi ke giet nguoi yeu roi noi may nam day tao ve

    Điểu Sảnh thời điểm bị bắt. (Ảnh: Báo Giao thông)

    Theo cáo trạng, năm 2018, Điểu Sảnh và chị Thị H. (18 tuổi) yêu nhau. Đầu năm 2021, cả hai mâu thuẫn, chị H. muốn chia tay nhưng Sảnh không đồng ý.

    Ngày 31/1, Sảnh gọi cho chị H. thì biết tháng 4 chị này sẽ kết hôn với người khác nên Sảnh nghĩ kế hoạch giết người yêu.

    Chiều 1/2, Sảnh chuẩn bị con dao và găng tay bỏ vào cốp xe máy, đi đến công ty trong KCN Minh Hưng, huyện Chơn Thành, nơi chị H. làm việc. Gặp nhau, cả hai đi ăn rồi ra khu đất ở xã Phước An, huyện Hớn Quản để nói chuyện. Tại đây, Sảnh ôm chị H. nhưng chị H. không cho mà đòi về.

    Sảnh mở cốp xe máy lấy con dao và mang găng tay vào tay trái rồi quay lại đứng đối diện với chị H., giật sợi dây chuyền từ cổ chị H., đồng thời tay trái bịt miệng nạn nhân, tay phải cầm dao đâm một nhát vào vùng ngực trái khiến chị H. tử vong.

    Sau khi sát hại người yêu, Sảnh lấy chiếc điện thoại, dây chuyền của chị H. rồi về nhà. Trước khi rời khỏi hiện trường, kẻ thủ ác còn nói "mày nằm đây tao về".

    Vào cuộc điều tra, Công an đã bắt giữ Điểu Sảnh, tại cơ quan công an đối tượng khai nhận hành vi phạm tội, về con dao gây án, đối tượng đã vứt trên đường bỏ trốn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-tu-hinh-voi-ke-giet-nguoi-yeu-roi-noi-may-nam-day-tao-ve-a531766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan