+Aa-
    Zalo

    Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Ukraine về chiến trường miền Đông

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định quân đội nước này đang có những bước tiến nhất định tại Donbass, ngày 30/12.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố trong một phát biểu vào tối 30/12: "Xét một cách tổng thể, chúng ta đang giữ vững thế trận. Tại một số khu vực tại Donbass, quân đội Ukraine đang giành thêm được những bước tiến nhất định".

    Cũng trong ngày 30/12, Văn phòng Tổng thống Ukraine xác nhận một cuộc họp giữa Tổng thống Zelensky và các chỉ huy cấp cao của quân đội đã được tổ chức nhằm bàn về tình hình chiến sự tại Donbass.

    Bộ Tổng Tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết cơ quan này hiện vẫn đang tập trung vào việc gia cố phòng tuyến tại các khu vực giao tranh nóng bỏng nhất ở miền Đông Ukraine. Ngoài ra, những kế hoạch hành động tiếp theo của Nga tại Donbass cũng được các quan chức quốc phòng cấp cao Ukraine thảo luận trong cuộc họp này.

    Tổng thống Ukraine cũng khẳng định Kiev đang nỗ lực tăng cường sức mạnh cho hệ thống phòng không của nước này. Ông Zelensky tiết lộ mục tiêu của việc tăng cường năng lực phòng không là nhằm bảo vệ không phận Ukraine tốt hơn trước những trận "mưa tên lửa" của quân đội Nga.

    tuyen bo moi nhat cua tong thong ukraine ve chien truong mien dong1
    Binh sĩ Ukraine di chuyển trên xe bọc thép chở quân trong xung đột với Nga tại vùng Donbass, miền Đông Ukraine (Ảnh: Reuters)

    Trong khi đó, NATO kêu gọi các thành viên tăng viện trợ vũ khí, giúp Ukraine chiếm ưu thế trong cuộc xung đột với Nga và cũng vì lợi ích của liên minh.

    "Tôi kêu gọi các đồng minh hành động nhiều hơn nữa, đảm bảo Ukraine chiếm ưu thế và Tổng thống Nga Vladimir Putin không chiến thắng, vì lợi ích an ninh của chính chúng ta", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết trong bài phỏng vấn đăng hôm nay trên hãng tin Đức DPA.

    Theo ông Stoltenberg, điều quan trọng hơn nữa là Ukraine cần nhận đủ đạn dược cho các hệ thống sẵn có, và nhu cầu đạn dược, phụ tùng thay thế là "rất lớn". Ông cho rằng hỗ trợ quân sự cho Ukraine là con đường nhanh nhất dẫn đến hòa bình.

    "Gần như mọi cuộc chiến đều kết thúc trên bàn đàm phán, cuộc chiến này có thể cũng vậy. Chúng ta cũng hiểu những gì Ukraine đạt được trong đàm phán phụ thuộc chặt chẽ vào tình hình chiến sự", Tổng thư ký NATO cho biết thêm.

    Được biết, Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2 và xung đột vẫn chưa hạ nhiệt sau hơn 10 tháng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-bo-moi-nhat-cua-tong-thong-ukraine-ve-chien-truong-mien-dong-a562076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan