+Aa-
    Zalo

    Tuyển nữ Việt Nam chiến thắng Nepal với tỷ số cách biệt trận mở màn ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Trong trận đấu ra quân tại bảng D bóng đá nữ ASIAD 19, tuyển nữ Việt Nam đã thắng nhẹ Nepal 2-0, qua đó ẵm trọn 3 điểm.

    Đội tuyển nữ Việt Nam ra sân với tư thế được đánh giá cao hơn đối thủ Nepal sau một hành trình tương đối tốt ở World Cup. 

    Dù vậy, tuyển nữ Việt Nam lại thi đấu thiếu đột biến và không có sự áp đảo trước hàng phòng thủ kín kẽ của đối thủ.

    Thế trận diễn ra trong hơn 20 phút đầu tiên khiến người hâm mộ khá bất ngờ khi Việt Nam nhập cuộc khá chậm và không có nhiều tình huống tấn công nổi bật.

    tuyen nu viet nam da vuot qua nepal voi ty so cach biet o tran mo man asiad 192
    Tuyển nữ Việt Nam giành được chiến thắng trong trận mở màn. Ảnh: Người lao động.

    Đáng chú ý nhất hiệp 1 có thể kể đến tình huống ở phút thứ 30, thủ môn của Nepal mắc sai lầm và Thúy Hằng tranh bóng bổng thành công. Đội trưởng Hải Yến ập vào đá bồi nhưng bóng bay vọt xà. Đây là cơ hội tốt nhất của nữ Việt Nam từ đầu trận.

    Đầu hiệp hai, HLV Mai Đức Chung quyết định cải thiện hàng công bằng việc tung Vạn Sự và Thanh Nhã vào sân.

    Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút thứ 53. Bích Thùy sút căng từ sát vạch 16m50, thủ môn Nepal không thể bắt dính bóng và Hải Yến rất nhanh lao vào đá bồi thành bàn từ góc hẹp.

    Ít phút sau, tiền đạo số 9 Nepal nhận bóng từ cự ly khoảng hơn 25 m, rồi sút xa nhưng bóng bay thiếu lực và bị thủ môn Kim Thanh dễ dàng bắt gọn.

    Ở tình huống diễn ra sau đó, từ quả tạt bên trái của đồng đội, Bích Thùy đánh đầu nhưng bóng bay nhẹ và đúng vị trí thủ môn Nepal nên bị hóa giải dễ dàng.

    tuyen nu viet nam da vuot qua nepal voi ty so cach biet o tran mo man asiad 191
    Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Nepal. Ảnh: Người lao động.

    Tuy nhiên không để người hâm mộ chờ lâu, các cô gái Việt Nam đã có bàn thứ 2 ở phút thứ 64 nhờ đường tạt bóng của Dương Thị Vân vào khu cấm địa và Bích Thùy có mặt, ngả người thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc, không cho thủ thành đội bạn một cơ hội nào.

    Lần lượt ở những phút 68, 72 và 80 các cô gái áo đỏ có cơ hội ghi bàn thắng thứ 3, song rất đáng tiếc các chân sút Việt Nam đã bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

    Chung cuộc, tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Nepal và tạm giữ vị trí đầu bảng. Trận đấu còn lại của bảng D, tuyển nữ Nhật Bản sẽ gặp Bangladesh lúc 18 giờ 30. 

    Lượt đấu tiếp theo, Việt Nam sẽ đụng độ Bangladesh lúc 15 giờ ngày 25/9.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nu-viet-nam-chien-thang-nepal-voi-ty-so-cach-biet-tran-mo-man-asiad-19-a592245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan