+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang cách ly 36 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện cách ly tại nhà đối với 36 trường hợp do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

    Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện cách ly tại nhà đối với 36 trường hợp do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

    Lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang tiến hành công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Tuyên Quang 

    Đại diện sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19, có có 1 người đi cùng chuyến bay VN 18 có bệnh nhân số 50 nhiễm Covid-19.

    Thông tin cụ thể, ông Jeremy Nselson Mendes (Quốc tịch Pháp), đi cùng chuyến bay VN18 có bệnh nhân số 50 dương tính với Covid-19 (theo kết quả xét nghiệm ngày 14/3).

    Sau khi xuống sân bay, ông Jeremy Nselson Mendes có tiếp xúc gần với 35 người khác.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng phối hợp với ngành y tế tỉnh Tuyên Quang cho các trường hợp tiếp xúc gần tạm nghỉ việc và thực hiện cách ly tại nhà.

    Đối với ông Jeremy Nselson Mendes, cùng 2 người bạn có Quốc tịch Brazil và Quốc tịch Pháp, 1 phiên dịch viên và 1 nhân viên lễ tân của Khách sạn Mường Thanh, cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện cách ly tại Khách sạn Mường Thanh và gửi mẫu theo đúng quy định của bộ Y tế để làm xét nghiệm về Covid19.

    Dự kiến, trong ngày 17/3 sẽ có kết quả xét nghiệm của những trường hợp này.

    Lãnh đạo sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cũng cho biết thê, tình hình sức khỏe của 36 người đang được thực hiện các ly tại nhà đều ổn định, không sốt, không ho và chưa có biểu hiện gì của bệnh dịch.

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, sở Y tế tỉnh Tuyên Quang mong người dân hết sức bình tĩnh để có thể ứng phó tốt nhất với bệnh dịch.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-cach-ly-36-truong-hop-tiep-xuc-gan-voi-nguoi-nghi-nhiem-covid-19-a315573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan