+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: Phá kho hàng giả, không rõ nguồn gốc bán 1.000 đơn/ngày qua livestream

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua kiểm tra, Công an tỉnh Tuyên Quang và Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện và thu giữ kho hàng không rõ nguồn gốc, kinh doanh qua hình thức livestream.

    Sáng 10/6, Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã phối hợp với  Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Tuyên Quang và Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang đồng loạt kiểm tra 3 tổng kho, cửa hàng kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

    Trong đó, lực lượng chức năng nhận định hộ kinh doanh gia đình ông N.T.Đ (SN 1984, trú tại thôn Tân Thành, xã Thái Hoà, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), là một trong những tổng kho bán buôn, bán lẻ các mặt hàng thời trang, gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lớn nhất trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

    Tại thời điểm kiểm tra lúc đầu giờ sáng, kho hàng của gia đình ông Đ. đã có tới 20 công nhân chủ yếu là người dân địa phương đang làm nhiệm vụ đóng gói đơn hàng được đặt qua Facebook. Được biết, cơ sở này chủ yếu bán hàng thông qua livestream trên Facebook. Trang Facebook của cơ sở thu hút tới 345.000 lượt thích và theo dõi. Mỗi livestream của cơ sở đều được chia sẻ trên nhiều tài khoản Facebook và Zalo.

    Quản lý kho hàng cho biết trung bình mỗi ngày các công nhân đóng gói trên dưới 1.000 đơn hàng và giao cho đơn vị chuyển phát. 

    kho hang gia 1
    Nhiều mặt hàng nghi nhái các thương hiệu nổi tiếng được lực lượng chức năng phát hiện trong kho hàng ở Tuyên Quang. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường 

    Kho hàng có diện tích lên tới hơn 2.000m2. Tại đây, chủ cơ sở phân chia thành nhiều khu vực riêng biệt với đa dạng các chủng loại như hàng gia dụng, hoá mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang may mặc và khu vực để đóng gói sản phẩm sau chốt đơn...

    Các khu vực được thông nhau bằng ngách nhỏ với đường đi rích rắc như bàn cờ. Chủ cơ sở thừa nhận, hàng hóa được bày bán chủ yếu nhập từ nguồn hàng thanh lý của chợ Ninh Hiệp (Hà Nội). Trong kho hàng, có hàng chục nghìn sản phẩm tiêu dùng nghi giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Nike, Adidas, Dior, Chanel, Gucci, Hermes... Đặc biệt, kho hàng cũng có rất nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu của trẻ em, nhất là trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh như khẩu trang, thực phẩm bổ sung, sữa... 

    Theo Tri thức trực tuyến, ông Trần Mạnh Lâm, Trưởng phòng nghiệp vụ 1, Cục nghiệp vụ QLTT, cho biết, bước đầu lực lượng chức năng nhận định một lượng lớn hàng hóa tại 3 cơ sở mà đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phát hiện có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và không đảm bảo điều kiện kinh doanh.

    Ông Lâm chia sẻ lực lượng chức năng đang tăng cường lực lượng để phân loại hàng hóa vi phạm, kiểm đếm, đối chiếu với hóa đơn chứng từ cơ sở xuất trình để xử lý đối với những hàng hóa vi phạm. Theo dự kiến, phải mất 3 ngày làm việc, lực lượng chức năng mới có thể phân loại, kiểm đếm xong các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm.

    Minh Hạnh (T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-pha-kho-hang-gia-khong-ro-nguon-goc-ban-qua-livestream-a553508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan