+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh lớp 10: Sở GD-ĐT Hà Nội hạ điểm chuẩn của 3 trường chuyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An.

    Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, chiều 29/6, Sở GD-ĐT Hà Nội công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 của ba trường thuộc Sở, gồm THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam; THPT chuyên Nguyễn Huệ, lớp chuyên của THPT Chu Văn An.

    Báo Vietnamnet cũng đưa tin, so với điểm chuẩn lần 1 mà Sở GD-ĐT công bố, trong 4 trường chuyên/trường có lớp chuyên chỉ có duy nhất Trường THPT Sơn Tây là không có sự điều chỉnh. Các trường còn lại đều hạ điểm chuẩn trúng tuyển các lớp chuyên.

    Mức điểm chuẩn mới của các trường chuyên/trường có lớp chuyên năm học 2017-2018 mà Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố điều chỉnh. Ảnh: Vietnamnet.

    Cụ thể, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hạ điểm chuẩn của một lớp Tin học, từ 36,5 xuống 36 điểm. THPT chuyên Nguyễn Huệ có 10/11 lớp chuyên hạ chuẩn. Trong đó, lớp chuyên Pháp, Nga hạ sâu nhất là 3 điểm; lớp chuyên Anh, Địa giảm 2,5 điểm. Các lớp khác hạ từ 0,5 đến 2 điểm.

    Trường THPT Chu Văn An có 6 trên tổng số 10 lớp chuyên hạ 1-2 điểm chuẩn so với mức công bố trước đó.

    Năm học 2017-2018, Hà Nội có hơn 76.000 thí sinh thi vào lớp 10 THPT, trong đó khoảng 7.000 em thi vào trường, lớp chuyên. Ngoài ra, trường chuyên của Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng thu hút hàng nghìn học sinh đăng ký dự thi. Tỷ lệ chọi vào các trường này còn cao hơn cả đại học top đầu

    Học sinh muốn vào các trường chuyên (hoặc lớp chuyên) phải thi 2 đợt, đợt 1 cùng thí sinh toàn thành phố, đợt 2 thi các môn chuyên. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm hai bài thi Toán, Văn không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số). Công thức như sau:

    Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1)+ Điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-lop-10-so-gd-dt-ha-noi-ha-diem-chuan-cua-3-truong-chuyen-a194854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan