+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh năm 2019: Điểm chuẩn cao chót vót nhưng không có thí sinh trúng tuyển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không đủ thí sinh để mở lớp, một số trường đại học đã nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh.

    Không đủ thí sinh để mở lớp, một số trường đại học đã nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh.   

    Một điểm lạ trong thông báo điểm chuẩn năm nay của một số trường đại học là có những ngành điểm chuẩn cao chót vót nhưng không có thí sinh (TS) nào trúng tuyển. Ngày 9/8, Trường ĐH Đồng Nai công bố điểm chuẩn trúng tuyển và số lượng TS trúng tuyển từng ngành năm nay trên website trường. Trong số 22 ngành của bậc ĐH và CĐ, trường có gần 2.000 TS trúng tuyển tất cả các nguyện vọng.

    Tuy nhiên, thông báo này cũng cho thấy, riêng bậc ĐH trường có tới 4 ngành không có TS nào trúng tuyển gồm: sư phạm vật lý, sư phạm sinh học, sư phạm lịch sử và quản lý đất đai.

    Dù không có TS trúng tuyển nhưng điểm chuẩn vẫn ở mức rất cao so với các ngành khác. Cụ thể, ngành sư phạm vật lý 24,7, sư phạm lịch sử 22,6, sư phạm sinh học 18,5 điểm, quản lý đất đai 20,8.

    Trong số 8 ngành CĐ sư phạm của Trường ĐH Đồng Nai cũng chỉ có ngành giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học có TS trúng tuyển (điểm chuẩn 16), 5 ngành còn lại đều có điểm chuẩn ở mức rất cao (16 - 19,8) mà không có người nào trúng tuyển.

    Điểm chuẩn trường đại học Đồng Nai. Ảnh: Thanh Niên 

    PGS-TS Lê Kính Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Đồng Nai, chia sẻ trên báo Thanh Niên: “Chiều 8/8, khi họp bàn phương án xác định điểm chuẩn, hội đồng tuyển sinh nhà trường đã thống nhất nâng điểm chuẩn một số ngành lên mức cao hơn mức điểm cao nhất của thí sinh có thể trúng tuyển”.

    Theo ông Thắng: “Lý do là các ngành này chỉ có một vài thí sinh trúng tuyển, nhiều nhất cũng chừng 5 em nên không đủ mở lớp. Trường cũng tính đến phương án cho thí sinh chuyển ngành nhưng không được do sự khác biệt về tổ hợp xét tuyển và chênh lệch điểm chuẩn”.

    Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM với 2 ngành: công nghệ sau thu hoạch (22 điểm) và công nghệ kỹ thuật xây dựng (20 điểm). Dù điểm chuẩn cao nhưng cả 2 ngành này đều không có TS trúng tuyển. Trong khi 9 ngành còn lại của trường này, điểm chuẩn chỉ ở mức 14.

    Nhiều thí sinh nhầm tưởng điểm chuẩn của hai ngành nào cao nhưng thực tế không đúng. Sở dĩ hai ngành này có điểm chuẩn cao là do quá ít thí sinh nộp hồ sơ, nhà trường đành nâng điểm chuẩn để đánh trượt những thí sinh còn lại.

    Cụ thể, ngành Công nghệ sau thu hoạch có 2 thí sinh xét tuyển, còn ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng chỉ có 1 thí sinh xét tuyển.

    Trong danh sách công bố thí sinh trúng tuyển ngay sau đó cũng chỉ có 9/11 ngành có thí sinh trúng tuyển. Riêng 2 ngành nâng điểm chuẩn không có trong danh sách công bố.

     Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-sinh-nam-2019-diem-chuan-cao-chot-vot-nhung-khong-co-thi-sinh-trung-tuyen-a288200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan