+Aa-
    Zalo

    TWICE gây tranh cãi vì concept siêu nhiên quá giống với EXO

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Album mới của TWICE đang vướng phải nghi án "đạo nhái" concept siêu nhiên đã quá nổi tiếng của EXO.

    Album mới của TWICE đang vướng phải nghi án "đạo nhái" concept siêu nhiên đã quá nổi tiếng của EXO.

    TWICE sẽ chính thức trở lại trong tháng 5 này với ca khúc mang tên "Signal". Và theo những hình ảnh cùng như teaser đầu tiên cho "Signal" được tiết lộ, nhóm nhạc nữ của nhà JYP đã chọn một concept khá độc đáo cho lần comeback này, mỗi thành viên sẽ sở hữu một năng lực siêu nhiên.

    Nayeon và Jungyeon có khả năng kiểm soát thời gian, Dahyun có khả năng nhân bản, Sana có khả năng tàng hình, Jihyo có thể nhìn xuyên qua các vật thể, Mina có khả năng thôi miên, Tử Du sở hữu sức mạnh khổng lồ còn Momo có thể chạy siêu nhanh.

    Các thành viên TWICE đều biến thành những nhân vật siêu nhiên đến từ không gian bên ngoài Trái Đất trong "Signal".

    Cư dân mạng đồng ý rằng concept này của TWICE khá độc đáo, tuy nhiên lại không phải ý tưởng ban đầu. Nhiều người cho rằng ý tưởng này có nhiều nét tương đồng với concept siêu nhiên của EXO.

    Concept siêu nhiên của EXO được sử dụng ngay từ buổi đầu ra mắt.

    Vào năm 2012, EXO ra mắt với concept siêu nhiên ở Kpop, và concept này vẫn gắn bó với họ cho đến bây giờ, được coi như là nét đặc trưng riêng biệt của EXO.

    Trên thực tế, EXO không sở hữu ý tưởng về sức mạnh siêu nhiên, mà nó đã tồn tại từ rất lâu rồi, qua thần thoại, truyện cổ tích và đi vào rất nhiều tác phẩm văn học, truyện tranh, phim ảnh khác cho tới ngày nay. Tuy nhiên, ở Kpop khi nói tới concept siêu nhiên và nổi tiếng với concept siêu nhiên thì chỉ có mình EXO làm được.

    EXO Planet và thế giới quan về những thực thể, sức mạnh siêu nhiên của EXO vẫn đang được dày công xây dựng và chăm chút một cách có dụng ý trong suốt những sản phẩm âm nhạc, concert của EXO.

    Người hâm mộ EXO thậm chí còn nhận điểm A+ nhờ bài luận về thế giới quan của EXO.

    Điều này gây nên những ý kiến trái chiều về concept mới của TWICE, dù cho đây chỉ là concept tạm thời và sức mạnh siêu nhiên của nhóm nhạc nữ cũng không hoàn toàn giống với sức mạnh siêu nhiên của các thành viên EXO.

    Một số ý kiến lên tiếng về việc JYP - một trong "Big3" để xảy ra tình trạng đáng tiếc này: "Sao JYP lại làm điều này cơ chứ?"; "Fan EXO hẳn là giận lắm đây!"; "Tôi chẳng phải fan nhóm nào hết nhưng chẳng phải người ta sẽ tự động nghĩ tới EXO khi có concept siêu nhiên hay sao?"; "Cái gì vậy? Làm ơn ngừng việc copy concept siêu nhiên của người ta đi!"....

    Tuy nhiên, một bộ phần khác lại cho rằng bản thân EXO cũng không nghĩ ra hay sở hữu concept siêu nhiên, và cụ thể thì cũng không giống lắm ngoài việc đều nói về siêu nhiên. "Có chuyện gì đáng tranh cãi đâu cơ chứ, làm gì giống nhau tới mức đó!"; "EXO đâu có tạo ra khái niệm siêu nhiên, nên sao phải làm quá lên vậy?"; "Tôi chả hiểu vấn đề ra sao cả. EXO cũng đâu phải người ngoài hành tinh hay thực sự sở hữu sức mạnh siêu nhiên gì đó, và hơn nữa cũng chẳng nghĩ ra cái concept này... Thế sao các nhóm khác không thể sử dụng nhỉ? Mấy người chỉ toàn làm quá thôi!"....

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/twice-gay-tranh-cai-vi-concept-sieu-nhien-qua-giong-voi-exo-a189705.html
    Sự kiện: Tin tức Kpop
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan