+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay 22/2: Đồng USD tiếp tục “nhích”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ giá USD hôm nay 22/2: Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước tiếp tục “leo dốc” theo diễn biến theo xu hướng trên thị trường quốc tế.

    Tỷ giá USD hôm nay 22/2: Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước tiếp tục “leo dốc” theo diễn biến theo xu hướng trên thị trường quốc tế.

    Sáng 22/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.235 đồng, tăng 4 đồng so với phiền liền trước.

    Tại thời điểm 8h30 sáng nay, ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.790 đồng/USD, bán ra ở mức 22.860 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD so với ngày hôm qua.

    Tỷ giá USD tại các ngân hàng tiếp tục leo dốc.

    Tại ngân hàng BIDV tăng lên mức 22.810 đồng/USD - bán ra ở mức 22.880 đồng/USD.

    Tỷ giá đồng USD tại VietinBank ở mức 22.800 đồng/USD - 22.870 đồng/USD (chiều mua vào – bán ra).

    Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.750 đồng/USD chiều mua vào, bán ra ở mức 22.870 đồng/USD.

    Đêm qua, đồng USD tăng vọt sau khi lợi tức trái phiếu Mỹ tăng nhanh trên thị trường quốc tế sau một phát biểu của một quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia Patrick Harper cho biết ông có thể sẽ ủng hộ quyết định tăng lãi suất trong cuộc họp Ủy ban thị trường mở Fed (FOMC) ngay trong tháng 3 tới nếu áp lực lạm phát trở nên rõ ràng.

    Tuyên bố của ông Patrick Harper cùng với những phát biểu mạnh mẽ của chủ tịch Fed Janet Yellen trong 2 cuộc họp tuần trước về khả năng sớm tăng lãi suất là cái cớ để đồng USD tăng nhanh.

    Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ đang phát đi những tín hiệu rất tích cực. Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập các đỉnh cao lịch sử mới. Các doanh nghiệp lớn đồng loạt báo lợi nhuận vượt so với kỳ vọng.

    Trên thực tế, khả năng tăng lãi suất trong tháng 3 vẫn khá thấp, chỉ dưới 20% nhưng kế hoạch Fed tăng lãi suất là khó có thể thay đổi. Cứ mỗi một ý kiến ủng hộ sớm tăng lãi suất là đủ để đưa đồng USD trở lại với đà tăng đã xác lập từ cuối 2016.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức tỷ giá USD mới nhất trong 24h qua.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-hom-nay-222-dong-usd-tiep-tuc-nhich-a181782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan