+Aa-
    Zalo

    Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của cả nước trên 99\%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỷ lệ tốt nghiệp trung bình của 46 tỉnh, thành phố của cả nước là trên 99\%, hệ THPT là 99,01\% (tăng 0,4\% so với năm 2013).

    (ĐSPL) - Tỷ lệ tốt nghiệp trung bình của 46 tỉnh, thành phố của cả nước hệ THPT là 99,01\% (tăng 0,4\% so với năm 2013).

    Mặc dù mới chỉ là con số sơ bộ của 46 tỉnh, thành cả nước, tuy nhiên qua đây có thể thấy bước đầu tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ THPT tăng gần cán đích 100\%, hệ GDTX tăng đột biến gần 9\% so với năm 2013.

    Bộ GD-ĐT vừa tổng hợp kết quả kỳ thi theo báo cáo của 46 đơn vị và đưa ra sơ bộ đánh giá kết quả kỳ thi.

    Kết quả trên cả nước, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp hệ THPT và GDTX nhìn chung không có biến động nhiều so với năm 2013. Cụ thể, tỷ lệ tốt nghiệp 46 tỉnh, thành phố của cả nước hệ THPT là 99,01\% (năm 2013 là 98,97\%); hệ GDTX là 86,97\% (năm 2013 là 78,08\%).

    Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của cả nước trên 99\%
    Nhiều tỉnh có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp tăng gần cán đích 100\%.

    Công tác coi thi, kỷ cương và kỷ luật phòng thi được tăng cường tại các hội đồng trên phạm vi toàn quốc, những ngày thi đã diễn ra an toàn, trật tự, các hiện tượng tiêu cực giảm thiểu đáng kể, số thí sinh vi phạm quy chế bị kỷ luật đình chỉ thi giảm nhiều so với năm 2013. Đặc biệt tình trạng phao thi hầu như đã được khắc phục một cách cơ bản ở tất cả các hội đồng.

    Học sinh thi 4 môn gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ. Điều này vừa giảm áp lực thi cử vừa phát huy năng lực, sở trường và định hướng nghề nghiệp của các em học sinh.

    Việc kết hợp sử dụng kết quả thi 4 môn thi với điểm học tập lớp 12 để xét công nhận và xếp loại tốt nghiệp, chính là thực hiện nguyên tắc "học gì thi nấy", khắc phục hiện tượng học lệch.

    Đề thi năm nay có yêu cầu cao hơn các năm trước, tăng cường các câu hỏi đòi hỏi thí sinh vận dụng kiến thức tổng hợp để giải quyết vấn đề, không nặng việc ghi nhớ máy móc các số liệu, sự kiện hay trả lời theo các khuôn mẫu có sẵn. Do đó, điểm thi năm nay phản ánh sát hơn năng lực của học sinh.

    Như vậy, chủ trương nâng cao chất lượng đề thi của Bộ GD-ĐT đã đặt ra yêu cầu nhà trường và học sinh phải nỗ lực cố gắng dẫn đến kết quả dạy học được nâng lên. Kết quả này cũng là tiền đề để tiếp tục đổi mới thi theo hướng tiếp cận đánh giá năng lực của học sinh những năm tới.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-le-do-tot-nghiep-cua-ca-nuoc-tren-99-a37152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan