+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Abramovich để mắt đến thương vụ mua lại CLB Valencia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo, tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã ra giá mua CLB Valencia sau khi hoàn tất việc bán lại CLB Chelsea.

    Tỷ phú người Nga Roman Abramovich đã rao bán CLB Chelsea vào tháng trước và sẽ không nhận được một đồng nào từ giao dịch này vì ông bị Chính phủ Vương quốc Anh trừng phạt.

    Nhà tài phiệt Nga cũng buộc phải bảo vệ một số tài sản của mình, trong đó có chiếc du thuyền Solaris trị giá 430 triệu bảng của ông theo quyết định trừng phạt khác của Liên minh châu Au (EU). 

    Tuy nhiên, trong khi Miguel Zorio, một doanh nhân người Tây Ban Nha đang cố gắng mua lại Valencia với giá 248 triệu euro (207,8 triệu bảng), chủ sở hữu hiện tại của CLB Peter Lim cho biết ông đã nhận được một lời đề nghị từ tỷ phú Abramovich.

    screen shot 2022 04 11 at 161222
    Tỷ phú Abramovich chưa từ bỏ tham vọng trong bóng đá. Ảnh: Reuters

    Ông Zorio chia sẻ: "Peter Lim đã cố gắng bán câu lạc bộ ở London với giá 250 triệu euro nhưng đã không thành công. Gần đây, ông ấy lại tiết lộ với truyền thông quốc tế rằng ông đã nhận được 2 lời đề nghị mua lại CLB, từ tôi và từ nhà tài phiệt người Nga, ông chủ cũ của Chelsea".

    Hiện tại, ông Abramovich và các cộng sự cũng đang làm việc tích cực để chuyển giao Chelsea cho chủ mới. Ông không muốn buông "The Blues" trong giai đoạn vẫn đang hái "quả ngọt". Nhưng lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh đã buộc tỷ phú Nga phải rút khỏi CLB. 

    Hiện tại, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chịu sự trừng phạt từ Chính phủ Anh. Họ không được hoạt động chuyển nhượng và ký hợp đồng gia hạn cầu thủ.

    Raine Group, được vị nắm quyền điều hành Chelsea do Abramovich đứng đầu, xác định 4 ứng viên rút gọn trong cuộc đua giành quyền sở hữu CLB. Dự kiến, "The Blues" hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực trước khi mùa 2021/22 khép lại.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-abramovich-de-mat-den-thuong-vu-mua-lai-clb-valencia-a533872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan