+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Mỹ Bill Gates cùng bạn gái thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ

    (ĐS&PL) - Trong chuyến du lịch đến Việt Nam, tỷ phú Mỹ Bill Gates cùng bạn gái Paula Hurd đã thưởng trà và ngắm hoàng hôn trên đỉnh Bàn Cờ (Đà Nẵng) vào chiều 6/3.

    Báo Dân Trí đưa tin, chiều 7/3, nhân viên phục vụ đã chuẩn bị sẵn bộ bàn ghế nhỏ đặt tại khu vực bàn cờ Ông Tiên để  tỷ phú Mỹ Bill Gates cùng bạn gái ngồi uống trà, trò chuyện cùng nghệ nhân và ngắm TP Đà Nẵng lúc hoàng hôn, lên đèn.

    Để đảm bảo sự riêng tư, đoàn của tỷ phú đã liên hệ trước với đơn vị quản lý bán đảo hỗ trợ hạn chế người lên xuống quanh khu vực đỉnh Bàn Cờ. Một số nhân viên phục vụ cùng vệ sĩ đứng ở khu vực dưới chân đỉnh Bàn Cờ. Khu vực phía dưới bán đảo vẫn đón khách bình thường.

    billgatethuongtra 7935 1709868854
    Quang cảnh buổi thiền trà trên đỉnh Bàn Cờ, chiều 6/3. Ảnh: VnExpress

    Không gian thưởng trà khá đặc biệt. Đỉnh Bàn Cờ ngập mây bay, gió thổi, ráng chiều hoàng hôn. Ngồi ở đó nghe tiếng sóng biển rì rầm, khi gần khi xa. Từ đỉnh núi Bàn Cờ có thể nhìn thấy biển xanh, cát trắng và toàn thành phố Đà Nẵng. Cảnh sắc vô cùng đẹp đẽ, thơ mộng và yên tĩnh như chốn bồng lai tiên cảnh.

    Nghệ nhân Hoàng Anh Sướng chia sẻ anh cảm thấy rất hạnh phúc và may mắn vì được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

    Ông Bill Gates và bạn gái tỏ ra rất thích thú với cảnh vật ở đỉnh Bàn Cờ. "Tôi thấy bình an quá", bà Paula Hurd thốt lên.

    Còn ông Bill Gates thì hỏi nghệ nhân rằng, ông đã từng sang Thái Lan và uống trà ở đó, vậy trà Việt Nam xuất hiện sớm hay muộn hơn. Trả lời tỉ phú, nghệ nhân cho hay Việt Nam là một trong những chiếc nôi trà cổ nhất của thế giới.

    nghe nhan viet ke chuyen uong tra cung ti phu bill gates tren dinh ban co da nang dpl
    Nghệ nhân Hoàng Anh Sướng sửa soạn bàn trà chờ Bill Gates trên đỉnh Bàn Cờ, chiều 6/3. Ảnh: VnExpress

    Hiện Việt Nam cũng sở hữu nhiều cánh rừng trà cổ thụ bạt ngàn trên núi cao ở tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái… Riêng ở Suối Giàng có một cánh rừng trà cổ thụ khoảng 40.000 cây, trong đó có 3 cây chiều cao 8m, đường kính 3 người ôm không xuể. Tuổi đời của những cây trà này khoảng 500 – 600 năm.

    Nghệ nhân Sướng nói với tỷ phú phú, đây là niềm tự hào rất lớn của người Việt Nam về trà. Những cây chè cổ thụ như thế, hiện nay, trên thế giới có thể dễ dàng đếm hết trên mấy đầu ngón tay. Đây là một minh chứng sinh động nhất để chứng minh Việt Nam là một chiếc nôi trà cổ của thế giới, theo VnExpress.

    Nghệ nhân trà Việt cũng giới thiệu uống trà là truyền thống lâu đời của người Việt. Từ xa xưa sau bữa cơm tối ông bà, bố mẹ và con cái ngồi quây quần uống trà, nhờ đó mà tình thương, sự gắn kết rất chặt chẽ. Còn bây giờ chén trà đã vắng bóng trong nhiều gia đình. Ông cũng giải thích với thiền trà, trà không chỉ là thưởng thức mà còn là phương thức để tu tâm dưỡng tính. Trà trở thành sứ giả của hòa bình, sứ giả của tình yêu thương.

    Ở phần tiếp theo của buổi thiền trà, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng thực hiện cách pha trà và thưởng trà của tầng lớp phong lưu quyền quý thời xưa.

    Anh sử dụng trà shan tuyết cổ thụ của Hà Giang để pha đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thưởng trà từ việc: Nâng chén trà ngang tầm mắt, chậm rãi đưa chén trà từ bên phải sang bên trái rồi từ bên trái sang bên phải, mắt nhìn theo để ngắm nhìn vẻ đẹp của chén trà, chậm rãi đưa chén trà lên mũi, hít những hơi thật sâu, cuối cùng đưa lên môi nhấp ngụm trà đầu tiên…

    Buổi thiền trà kéo dài đến 18h20, quá giờ mà vị tỷ phú đặt 20 phút.

    Vì hiểu thời gian rất quan trọng với hai vị khách này nên nghệ nhân Hoàng Anh Sướng đã chủ động kết thúc buổi thiền trà để họ tiếp tục lịch trình tiếp theo.

    ty phu bill gates uong tra cung ban gai tren dinh ban co o da nang
    Nghệ nhân Hoàng Anh Sướng chụp ảnh kỷ niệm cùng tỷ phú Bill Gates, bạn gái của ông và sư cô trên đỉnh Bàn Cờ. Ảnh: Dân Trí

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-my-bill-gates-cung-ban-gai-thuong-tra-tren-dinh-ban-co-a613525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan