+Aa-
    Zalo

    U19 Việt Nam sang Myanmar hiện thực hóa giấc mộng World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều 5/10, sau hai giờ bay từ Tp.HCM, đội tuyển U19 Việt Nam đã có mặt tại Myanmar để tham dự giải U19 châu Á 2014.

    (ĐSPL) – Chiều 5/10, sau hai giờ bay từ Tp.HCM, đội tuyển U19 Việt Nam đã có mặt tại Myanmar để tham dự giải U19 châu Á 2014.
    Được biết đoàn quân của  HLV Graechen Guillaume đặt chân xuống sân bay Yangon lúc 13g30  (giờ địa phương). Toàn đội sẽ lưu trú tại khách sạn Park Royal tại Nay Pyi Taw trong thời gian thi đấu trận mở màn gặp U19 Hàn Quốc vào ngày 9/10 và U19 Nhật Bản hai ngày sau đó. Ở lượt đấu cuối, toàn đội sẽ di chuyển từ Nay Pyi Taw lên Yangon để chuẩn bị cho trận đối đầu với U19 Trung Quốc.

     Cầu thủ U19 Việt Nam tại sân bay Yangon, Myanmar (Ảnh: Tuổi trẻ).

    Sau chuyến bay dài nhưng Công Phượng và các đồng đội vẫn tỏ ra vui vẻ. Toàn đội đang rất tự tin hướng tới giải đấu dù sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh tại châu lục. 
    Nhiều năm qua bóng đá trẻ Hàn Quốc đã "làm mưa làm gió" tại các giải U19 châu Á với 6 chức vô địch kể từ năm 1990 đến nay. Đội hình U19 xứ Kim chi dự giải U19 châu Á 2014 có tới 13 cầu thủ đang thi đấu cho các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc. Số còn lại đều thi đấu cho tuyển trẻ các CLB ở K-League nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp đội bóng này.
    Tuy nhiên thử thách lớn nhất giành cho U19 Việt Nam là đội bóng cùng lứa, Nhật Bản. Ở cả 3 lần giáp mặt đội bóng mặt trời mọc, các chàng trai trẻ của chúng đều phải đón nhận thất bại tâm phục khẩu phục. Tại giải U19 ĐNA 2014 vừa qua, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Công Phượng và các đồng đội vẫn phải đón nhận thất bại 2-3 ở vòng bảng và 0-1 trong trận chung kết. Sau 6 lần lỡ hẹn ngôi vương trong quá khứ, U19 Nhật Bản rất quyết tâm hướng đến chức vô địch đầu tiên.
    Danh sách tuyển U19 Nhật Bản tham dự VCK U19 châu Á 2014 mà HLV Suzuki Masakazu vừa mới công bố có “bài trùng” cực kỳ đáng sợ Ado Onaiwu - Takumi. Trong khi đó U19 Trung Quốc tham dự VCK U19 châu Á 2014 gồm rất nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình như Xiang Baixu, Wei Shihao, Tang Shi hay Gao Zhunyi. 
    Dù vậy, HLV Graechen Guillaume cho biết các học trò của ông vẫn quyết tâm thi đấu tốt với mục tiêu giành vé vào vòng chung kết U20 thế giới. Đó sẽ là cột mốc quan trọng và rất đáng nhờ với bóng đá Việt Nam. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u19-viet-nam-sang-myanmar-hien-thuc-hoa-giac-mong-world-cup-a53982.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan