+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam cần những điều kiện nào để giành vé dự VCK U23 châu Á?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei cùng ngôi đầu bảng tạm thời không có quá nhiều ý nghĩa trong "cuộc chiến" giành vé vào VCK U23 châu Á 2020.

    Chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei cùng ngôi đầu bảng tạm thời không có quá nhiều ý nghĩa trong "cuộc chiến" giành vé vào VCK U23 châu Á 2020.

    U23 Việt Nam vừa giành chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei trong trận ra quân tại vòng loại U23 châu Á. Trong khi đó, U23 Thái Lan đánh bại U23 Indonesia 4-0 ở trận đấu diễn ra trước đó.

    Điều này khiến cục diện bảng K vẫn rất khó đoán và những trận chiến thực sự còn ở trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo.

    Bảng K vòng loại U23 châu Á sau lượt trận đầu tiên. - Ảnh: VFF

    Chỉ đứng vị trí thứ 2 tại bảng K sau U23 Việt Nam bởi hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +4) nhưng U23 Thái Lan lại có lợi thế hơn rất nhiều khi đối thủ mà họ vừa đánh bại là U23 Indonesia, đội bóng cũng đặt quyết tâm giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á đầu năm sau.

    Muốn chủ động giành tấm vé đi tiếp, U23 Việt Nam phải toàn thắng ở 2 trận đấu còn lại trước Indonesia, Thái Lan để có 9 điểm và xây chắc ngôi đầu, chính thức tham dự giải vô địch U23 châu Á.

    Hoặc, thầy trò Park Hang-seo có 1 điểm trước Indonesia và giành chiến thắng trước Thái Lan. Khi đó, U23 Việt Nam xếp trên "Voi chiến" nhờ hơn 1 điểm (với thực lực hiện tại, việc U23 Thái Lan đánh bại U23 Brunei là không phải bàn cãi).

    Với trường hợp của Thái Lan, nếu đội bóng xứ chùa Vàng xếp thứ 3 trở xuống, suất các bảng đấu không thay đổi (do Thái Lai nghiễm nhiên giành 1 suất tham dự vì là chủ nhà). Nếu U23 Thái Lan đứng đầu bảng K, thì 5/11 đội nhì bảng sẽ được quyền có mặt ở VCK. Trong trường hợp Thái Lan xếp thứ hai bảng K, thì sẽ có 10 đội nhì bảng tranh 4 suất vào VCK.

    Trước khi Pakistan rút lui, 44 đội bóng đã được chia đều cho 11 bảng, nghĩa là bảng nào cũng có 4 đội. Từ đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ căn cứ kết quả của cả 3 đội cùng bảng để xét với các bảng khác, chọn ra 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết. Số đội sẽ mở rộng lên thành 5 nếu chủ nhà của vòng chung kết là Thái Lan đứng nhì bảng K.

    Tuy nhiên, hiện tại, AFC sẽ chỉ căn cứ kết quả thi đấu của đội đứng nhì với đội đứng nhất và đứng thứ ba trong bảng đấu, thay vì có thêm kết quả với đội đứng thứ tư.

    Tại bảng K, Brunei chắc chắn là đội bóng yếu nhất bảng K nên thành tích thi đấu với đối thủ này sẽ không được tính khi so kết quả giữa các đội nhì bảng.

    U23 Việt Nam cần thắng cả 3 trận vòng loại để chắc chắn giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á. - Ảnh: VFF

    Nếu không thể xếp đầu bảng K, U23 Việt Nam sẽ không có được quyền tự quyết. Nếu thua Indonesia nhưng thắng Thái Lan, đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ bước vào cuộc cạnh tranh "tam mã" khi phải so sánh thành tích đối đầu lẫn nhau giữa ba đội Việt Nam, Thái Lan, Indonesia.

    Trong bối cảnh U23 Thái Lan đang giữ lợi thế hiệu số +4 như hiện tại, nhiều khả năng U23 Việt Nam chỉ có thể về nhì bảng hoặc thậm chí bị loại ngay nếu xếp thứ 3 trong số 3 đội.

    Còn nếu thắng Indonesia nhưng để thua Thái Lan, U23 Việt Nam chắc chắn chỉ đứng thứ 2 bảng K và buộc phải so sánh thành tích với 10 đội nhì bảng khác để giành 1 trong 5 tấm vé đi tiếp.

    Nếu hòa cả Indonesia lẫn Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ đứng nhì bảng nhưng gần nhắc chắn chắn bị loại, bởi khi đó chúng ta chỉ có 2 điểm.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-can-nhung-dieu-kien-nao-de-gianh-ve-du-vck-u23-chau-a-a267825.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan