+Aa-
    Zalo

    U23 Việt Nam chồng chất khó khăn nếu chuyển sang bảng A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Dương Vũ Lâm, Phó chủ tịch AFF, Trưởng văn phòng đại diện VFF tại miền Nam cho biết U23 Việt Nam sẽ phải chuyển sang bảng A nếu U23 Indonesia bị cấm thi đấu

    (ĐSPL) - Ông Dương Vũ Lâm, Phó chủ tịch AFF, Trưởng văn phòng đại diện VFF tại miền Nam cho biết U23 Việt Nam sẽ phải chuyển sang bảng A nếu U23 Indonesia bị cấm thi đấu chứ không bốc thăm lại.

    Như chúng tôi đã đưa tin, U23 Indonesia có khả năng bị cấm thi đấu do những mâu thuẫn giữa chính phủ nước này với LĐBĐ Indonesia PSSI. Nhiều ý kiến cho rằng BTC SEA Games 28 sẽ bốc thăm lại môn bóng đá nam nếu trường hợp này xả ra. Tuy nhiên, trao đổi với báo chi, ông Dương Vũ Lâm cho biết trong trường hợp Indonesia bị FIFA chính thức ‘cấm vận’, ban tổ chức SEA Games sẽ không làm lễ bốc thăm lại. Lý do được đưa ra là do phương thức xếp loại hạt giống. Ở lễ bốc thăm vừa qua, đội chủ nhà Singapore cùng đương kim vô địch SEA Games Thái Lan được xếp làm hạt giống thứ nhất, Malaysia cùng Myanmar được xếp vào nhóm hạt giống thứ 2, Indonesia và Việt Nam xếp vào nhóm hạt giống thứ 3.

    U23 Việt Nam sẽ chống chất khó khăn nếu chuyển sang bảng A.

    "Với cách phân nhóm như thế, nếu trong trường hợp FIFA chính thức “cấm vận” bóng đá Indonesia thì do đang ở bảng 6 đội nên Việt Nam sẽ được bốc qua bảng A đang có 4 đội để tạo thành 2 bảng 5 đội”, ông Lâm cho biết.
    Theo ông Lâm, U23 Việt Nam sẽ chuyển sang bảng A thế chỗ Indonesia nếu U23 Indonesia bị cấm.
    Ông Lâm cũng đồng ý với ý kiến của chúng tôi rằng chuyển sang bảng A chưa chắc đã là điều may cho U23 Việt Nam: "Cá nhân tôi vẫn nghĩ chúng ta sẽ khỏe hơn nếu vẫn thi đấu ở bảng 6 đội như hiện tại. Khi đó, U.23 Việt Nam chỉ cần tập trung để “chiến” với Malaysia và ít nhất cầm hòa Thái Lan. Nếu làm được vào bán kết là khỏe, không phải tính đối tượng vì Indonesia hay Singapore chúng ta đều chơi được".
    Ngoài ra, một khó khăn khác cho Việt Nam là Singapore sẽ có lợi thế khi bảng A thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo và chúng phải bỏ thêm thời gian tập trên mặt sân cỏ này.
    Hiện tại mọi quyết định, kể cả đại hội liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trong 2 ngày 24-25.4 cũng phải tạm hoãn để chờ quyết định cuối cùng của FIFA theo như ông Lâm cho biết.
    P.V (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-viet-nam-chong-chat-kho-khan-neu-chuyen-sang-bang-a-a91969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan