+Aa-
    Zalo

    Uẩn khúc vụ đâm trọng thương người làm công rồi treo cổ tự tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì mâu thuẫn chuyện tiền bạc, đối tượng Đỗ Mạnh Đức đã đâm trọng thương người làm công của mình trong lúc xô xát, rồi tự tử trong phòng riêng

    (ĐSPL) - Vì mâu thuẫn chuyện tiền bạc, đối tượng Đỗ Mạnh Đức đã đâm trọng thương người làm công của mình trong lúc xô xát. Vì bị lực lượng công an truy bắt, Đức đã nhanh chân leo lên phòng riêng khóa trái cửa lại và kết liễu sự sống của mình bằng một sợi dây treo cổ.
    Clip: Đâm người rồi tự tử trong phòng riêng
    Trọng án bàng hoàng giữa Sài thành
    Ngày 5/3, công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vẫn đang tiến hành điều tra về nguyên nhân của vụ việc đâm trọng thương người làm công rồi treo cổ tự tử tại phường Linh Tây (quận Thủ Đức). Nạn nhân của vụ việc là anh Lê Minh Tụ (30 tuổi, ngụ số 4, đường số 4, phường Linh Tây, quận Thủ Đức). Điều đáng nói là ngay sau khi đâm trọng thương nạn nhân nói trên, hung thủ là ông Đỗ Mạnh Đức (45 tuổi, ngụ cùng xóm) đã tự kết liễu bằng một sợi dây treo cổ.
    Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 19h ngày 4/3, ông Đức đang ngồi chơi trước cửa nhà mình thì xảy ra mâu thuẫn với anh Tụ. Vì không kìm chế được cơn tức giận, hai bên đã xảy ra xô xát lẫn nhau. Thấy tình hình ngày càng trở nên căng thẳng, nhiều người dân đã chạy lại can ngăn nhưng không được. Đỉnh điểm là ông Đức chạy vào nhà lấy con dao cắt trái cây đâm một nhát vào hông phải của Tụ khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.
    Uẩn khúc vụ đâm trọng thương người làm công rồi treo cổ tự tử
    Hiện trường vụ án
    Kinh hoàng trước hành động dại dột của con mình, người nhà của ông Đức đã nhanh chóng đưa nạn nhân Tụ vào bệnh viện Thủ Đức cấp cứu trong tình trạng vết đâm dài hơn 7cm. Về phía Đức, sau khi gây ra vụ việc chấn động với nạn nhân, đối tượng này đã leo lên phòng riêng của mình, rồi chốt cửa lại. Mặc dù, lực lượng công an phường Linh Tây đã có mặt kịp thời để tiến hành truy bắt ông Đức. Theo tìm hiểu của PV, Tụ là hàng xóm nhưng cũng là người làm công cho gia đình ông Đức. Trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân có mượn tiền ông Đức nhưng lỡ hẹn chưa trả được nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.
    Bằng biện pháp mềm mỏng đánh vào tâm lý, lực lượng công an đã phối hợp cùng với gia đình gõ cửa kêu ông Đức ra trình diện để được khoan hồng nhưng vẫn không nghe thủ phạm trả lời. Linh cảm có chuyện không hay xảy ra, lực lượng công an đã quyết định phá cửa xông vào phòng thì phải chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng. Trước mặt cơ quan chức năng là hình ảnh ông Đức bất động cùng với chiếc dây treo cổ trên khung cửa sổ. Ngay sau đó, cơ quan công an đã nhanh chóng tháo dây để cứu nhưng ông Đức đã tử vong. Vụ việc bất ngờ xảy ra đã khiến người thân của ông Đức rơi vào tình trạng khủng hoảng, đau đớn tột cùng. Đến 21h cùng ngày, thi thể ông Đức đã được chuyển đi để phục vụ công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân.
    Trao đổi với PV, nhiều người dân có mặt tại hiện trường chưa hết bàng hoàng, sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến cho không ai kịp trở tay. Những tưởng ông Đức chỉ sợ hãi sau khi gây ra sự việc nên đã bỏ lên nhà để trốn tránh cơ quan chức năng. Không ai ngờ, ông Đức lại kết thúc mạng sống của mình trong hoàn cảnh ngặt nghèo đến thế. Vụ việc xảy ra không chỉ để lại nỗi đau đớn cho hai bên gia đình mà khiến cho người dân nơi đây bàng hoàng, sợ hãi về những hành động dại dột, thiếu suy nghĩ của một số người trong lúc nóng giận.
    Nợ khó đòi, mất kiểm soát hành vi
    Theo những người dân sống tại khu vực đường số 4, phường Linh Tây, quận Thủ Đức cho hay, ông Đức và nạn nhân Lê Minh Tụ (tự "Quắn") vốn là chỗ thân quen, Tụ vẫn thường xuyên đến ăn uống và ngủ lại nhà xe của ông Đức. Tụ là dân địa phương, sống tại Thủ Đức đã nhiều năm. Do nghỉ học sớm, lại không có bằng cấp chuyên môn gì nên Tụ làm công nhân để kiếm sống. Tuy nhiên, công việc của Tụ thường không ổn định, cuộc sống khá bấp bênh, Tụ phải vay công mượn nợ khắp nơi mới đủ trang trải qua ngày.
    Chính vì kinh tế khó khăn, nên dù đã 30 tuổi Tụ vẫn chưa vợ con. Cùng là chỗ hàng xóm láng giềng lâu năm, thấy gia đình ông Đức có xe khách cho thuê nên Tụ thường đến phụ việc để có tiền sinh hoạt. Chị Nguyễn Thị Thảo (29 tuổi, người bán tạp hóa gần nhà ông Đức) chia sẻ: "Trước đây, tôi thấy anh Tụ và ông Đức rất thân thiết. Anh Tụ hay đến ăn uống, ngủ lại nhà ông Đức như người nhà. Tuy nhiên, gần đây anh Tụ thường đi vắng, không qua lại với nhà ông Đức như trước. Anh Tụ là người hiền lành, thật thà. Hàng xóm xung quanh ai cũng yêu mến. Tối hôm xảy ra chuyện, tôi đang ngồi hóng mát trước nhà. Tình cờ, tôi nghe thấy hai người to tiếng cãi nhau ngay trước cửa nhà ông Đức. Theo những gì tôi nghe được, nguyên nhân là do anh Tụ mượn tiền ông Đức đã lâu nhưng chưa có tiền trả, xin khất nợ. Điều này khiến ông Đức trở nên giận dữ, mắng mỏ anh Tụ rất thậm tệ như "vô ơn, lừa đảo, ăn cháo đá bát". Tức giận vì bị nhục mạ, anh Tụ cãi lại nên hai người xảy ra xô xát. Sự việc xảy ra quá nhanh nên mọi người chạy đến thì anh Tụ đã nằm thoi thóp trong vũng máu", chị Thảo bàng hoàng nhớ lại sự việc.
    Theo tìm hiểu của PV, ông Đức là người khá hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, ông Đức rất nóng tính, dễ nổi giận. Nhiều lần, ông Đức xảy ra xô xát với người khác vì những mâu thuẫn nhỏ. Ông Đức có tâm lý dễ bị kích động, mất kiểm soát hành vi. Vợ con ông Đức cũng khá sợ hãi mỗi khi ông Đức lên cơn giận dữ, tuy mọi người có khuyên nhủ, góp ý với ông Đức nhưng không hiệu quả.                             
    Hậu quả đau lòng từ sự mất bình tĩnh
    Ở góc độ nghiên cứu tâm lý con người, chuyên gia tâm lý, GS.TS Vũ Gia Hiền cho biết: "Vì quá nóng giận trong lúc mâu thuẫn xảy ra, con người thường rơi vào trạng thái mất kiểm soát trầm trọng. Đã có rất nhiều hậu quả đau lòng xảy ra chỉ vì con người thiếu sự bình tĩnh, kiểm soát trước những tình huống bất ngờ. Để hạn chế thực trạng này, xã hội và bản thân mỗi người cần vào cuộc để rèn luyện đức tính kiên nhẫn, kiểm soát được hành động của mình trong lúc nóng giận, có mâu thuẫn".
    Thơ Trịnh, Hoài Thương
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uan-khuc-vu-dam-trong-thuong-nguoi-lam-cong-roi-treo-co-tu-tu-a24790.html
    Hà Nội: Liên tiếp phát hiện các vụ tự tử

    Hà Nội: Liên tiếp phát hiện các vụ tự tử

    Gần đây, trên địa bàn TP. Hà Nội đã liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ tự tử. Nạn nhân đều là những đối tượng còn rất trẻ (chưa đến 30 tuổi), đa số được phát hiện chết trong tình trạng treo cổ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Nội: Liên tiếp phát hiện các vụ tự tử

    Hà Nội: Liên tiếp phát hiện các vụ tự tử

    Gần đây, trên địa bàn TP. Hà Nội đã liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ tự tử. Nạn nhân đều là những đối tượng còn rất trẻ (chưa đến 30 tuổi), đa số được phát hiện chết trong tình trạng treo cổ.