+Aa-
    Zalo

    UAV trinh sát của Ukraine phát hiện vật thể hình đĩa bí ẩn trên chiến trường

    (ĐS&PL) - Máy bay không người lái chụp ảnh nhiệt Mavic 3T phát hiện vật thể hình đĩa kỳ lạ khi thiết bị này đang được sử dụng để giám sát tiền tuyến vào ban đêm.

    Theo thông tin từ Daily Mail Newsweek, một chiếc máy bay không người lái (UAV) chụp ảnh nhiệt Mavic 3T đã chụp được hình ảnh của một vật thể hình đĩa kỳ lạ, đứng yên vào đêm 28/2. Thời điểm này, thiết bị đang được một đơn vị thuộc Lữ đoàn pháo binh 406 của Ukraine sử dụng để giám sát tiền tuyến.

    Đoạn video do UAV ghi lại đã được một blogger quân sự chuyên cập nhật thông tin về cuộc xung đột tại Ukraine đăng tải lên nền tảng X (trước đây là Twitter), ngoài ra còn được một tài khoản Telegram chia sẻ.

    Trong đoạn video, có thể nghe thấy những binh sĩ điều khiển UAV hỏi “Cái gì thế này? Sao vật đó không di chuyển?” khi họ quan sát vật thể dường như đang bay lơ lửng trên chiến trường.

    Một trong số các binh sĩ nói: “Nó vẫn ở nguyên vị trí đó trên màn hình. Phóng to hơn nữa đi. Anh không thấy nó đang đứng yên sao?”.

    “Tôi chắc chắn đó là UFO. Vật thể đó thực sự vẫn ở nguyên vị trí trên màn hình”, một binh sĩ khác bày tỏ ý kiến.

    uav trinh sat cua ukraine phat hien vat the hinh dia ky la tren chien truong
    Ảnh chụp màn hình cho thấy vật thể lạ xuất hiện trên tiền tuyến. Ảnh: Telegram/ Kyiv Post

    Kyiv Post đưa tin, Mavic là một UAV 4 cánh chỉ nặng hơn 1kg khi tải tất cả các cảm biến, với khả năng bay tối đa 40 phút và phạm vi hoạt động khoảng 15km. Chiếc Mavic 3T phát hiện ra vật thể lạ nói trên là một trong hơn 300 UAV chụp ảnh nhiệt được Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng để trinh sát và thu thập dữ liệu về mục tiêu.

    Daily Mail dẫn lời các chuyên gia cho hay, không thể ước tính kích thước, hình dạng và độ cao của vật thể lạ so với mặt đất nhưng dựa trên độ cao của UAV là khoảng 150m, họ cho rằng vật thể lớn này nằm cách UAV khoảng 50km.

    Nhiệt độ của UFO/UAP như được biểu thị bằng chỉ số trên trạm điều khiển UAV chụp ảnh nhiệt cho thấy thiết bị ấm hơn môi trường xung quanh. Một thông báo lỗi màu đỏ nhấp nháy trên giao diện điều khiển tại thời điểm quan sát, dấy lên một số nghi ngờ về các chi tiết theo cách giải thích của các chuyên gia.

    Theo người phát ngôn của DJI - nhà sản xuất UAV Mavic của Trung Quốc, họ không thể lý giải những hình ảnh này nhưng cho rằng có khả năng UAV bị lỗi dẫn đến việc hiển thị hình ảnh như vậy trên màn hình.

    Được biết, đây không phải lần đầu tiên các vật thể/ hiện tượng lạ được báo cáo xuất hiện trên bầu trời Ukraine kể từ khi cuộc xung đột bùng nổ. Hồi tháng 9/2022, Đài quan sát thiên văn chính của Kiev đã đưa ra báo cáo liệt kê một số vật thể bay lạ không liên quan đến các hoạt động quân sự lúc đó.

    “Chúng tôi nhìn thấy chúng ở khắp mọi nơi. Chúng tôi quan sát thấy một số lượng đáng kể các vật thể mà bản chất của vật thể đó không rõ ràng”, một phát ngôn viên chia sẻ.

    Theo thông tin từ Reuters, đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội vào tháng 4/2023 ghi cảnh bầu trời đêm ở Kiev bất ngờ bừng sáng bởi ánh sáng rực rỡ và một vật thể đang cháy rơi xuống đất.

    Thời điểm này, ông Yury Ihnat - người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine cho rằng đó là thiên thạch. Trong khi đó, ông Andriy Yermak - người đứng đầu văn phòng Tổng thống Ukraine đăng đùa một biểu tượng cảm xúc về UFO trên Telegram.

    Đinh Kim (Theo Kyiv Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uav-trinh-sat-cua-ukraine-phat-hien-vat-the-hinh-dia-bi-an-tren-chien-truong-a612491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan