+Aa-
    Zalo

    ÚC: 11.000 người có nguy cơ nhiễm HIV do nha sĩ không sát trùng dụng cụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơ quan y tế bang New South Wales cho biết 11.000 người đang có nguy cơ nhiễm HIV, viêm gan, do nha sĩ không bao giờ sát trùng dụng cụ.

    (ĐSPL) – Cơ quan y tế bang New South Wales cho biết 11.000 người đang có nguy cơ nhiễm HIV, viêm gan, do nha sĩ không bao giờ sát trùng dụng cụ.

    [mecloud]IpZsU9ScZb[/mecloud]

    Cơ quan y tế bang New South Wales lo ngại 11.000 bệnh nhân khám tại 2 phòng phám nha khoa giá rẻ ở Sydney (Úc) có nguy cơ nhiễm HIV và viêm gan.

    Phòng khám Gentle Dentits tại khu Campsie.

    Các cán bộ sở Y tế bang NSW đã hốt hoảng khi phát hiện nhân viên của Samson Chan, người sở hữu 2 phòng khám giá rẻ mang tên Gentle Dentist, tại khu Campsie và phố Susex hầu như không tiệt trùng và làm sạch các dụng cụ chuyên khoa răng.

    Thậm chí, 4/21 nha sĩ đang làm việc cho Samson bị đình chỉ hành nghề từ nhiều năm trước. 

    Hầu như nhân viên làm việc tị Gentle Dentist còn rất trẻ, ít kinh nghiệm.

    Hiện tại, cơ quan y tế NSW đã đăng tin lên truyền thông Fairfax, kêu gọi hàng ngàn người từng tới phòng khám Gentle Dentist trong vòng 10 năm qua đi xét nghiệm máu để đề phòng trường hợp xấu xảy ra và cảnh báo người dân về 2 phòng khám “dởm” mà họ phát hiện.

    Truyền thông đưa tin, có khả năng những người từng tới phòng khám của Samon bị nhiễm HIV, viêm gan B và viêm gan C.

    Ngoài ra, cơ quan Y tế còn phát hiện một nha sĩ, Robert Starkenburg, một nha sĩ chuyên khám răng giả và cũng không bao giờ tiệt trùng dụng cụ. Ông hoạt động tại Surry Hills và Juncition, New. Theo thông tin từ hãng Fairfax, nha sĩ Robert đã bị tước giấy phép hành nghề từ năm ngoái. Tuy nhiên, Robert vẫn khám răng chui và nhận tiền mặt.

    Sau khi bị các nhân viên y tế phát hiện, Robert xin lỗi mọi người và bày tỏ sự hối hận với truyền thông. Điểm đáng ngạc nhiên là vị nha sĩ "đường phố" này năm nay đã bước sang tuổi 75.

    NGUYỄN NGỌC (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uc-11000-nguoi-co-nguy-co-nhiem-hiv-do-nha-si-khong-sat-trung-dung-cu-a100588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.