+Aa-
    Zalo

    Ukraine bắn hạ máy bay không người lái Iran gửi cho Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine thông báo đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) Shahed-136 do Iran sản xuất được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang của Nga.

    Ngày 13/9 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết họ đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) Shahed-136 do Iran sản xuất được sử dụng bởi các lực lượng vũ trang của Nga ở khu vực phía Đông Bắc Kharkiv. Đây là lần đầu tiên Kyiv tuyên bố đã loại bỏ một trong các thiết bị này, Reuters đưa tin.

    Ukraine và Mỹ đã cáo buộc Iran cung cấp máy bay không người lái cho Nga, điều mà Tehran trước đó đã phủ nhận.

    Bộ Quốc phòng Ukraine cũng đã đăng tải hình ảnh được cho là các bộ phận của một máy bay không người lái bị phá hủy, với dòng chữ "Geran-2" được viết bên hông máy bay bằng tiếng Nga. Họ cũng cho biết thêm rằng, UAV Shahed-136 đã bị bắn hạ gần Kupiansk, một thị trấn ở vùng Kharkiv gần đây đã được Ukraine chiếm lại lãnh thổ.

    ukraine ban ha may bay khong nguoi lai iran gui cho nga
    Một bộ phận của UAV Shahed-136 được cho là bị bắn hạ gần thị trấn Kupiansk, giữa cuộc tấn công của Nga vào Ukraine. Ảnh: Reuters. 

    Các chuyên gia quân sự cho biết, máy bay không người lái của Iran sẽ hữu ích đối với Nga trong cả việc trinh sát và tìm kiếm các loại bom, đạn có thể giúp họ xác định vị trí và tấn công các mục tiêu phù hợp.

    Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel ngày 30/8 nói rằng Nga đã nhận UAV từ Iran và dự định sử dụng chúng cho chiến dịch quân sự tại Ukraine. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov sau đó bác bỏ, gọi đây là thông tin không đúng sự thật.

    Nga biên chế khoảng 1.500 - 2.000 UAV trinh sát các loại, song sở hữu tương đối ít UAV vũ trang có thể thực hiện các đòn tiến công chính xác vào mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ đối phương. Trong khi đó, Ukraine sử dụng triệt để UAV do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất để tập kích lực lượng Nga từ khi chiến sự bắt đầu.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-iran-gui-cho-nga-a550993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan