+Aa-
    Zalo

    Ukraine bận rộn trang bị cho các vị trí tiền tuyến mới

    (ĐS&PL) - Nhiều thiết bị kỹ thuật và phương tiện chở vật liệu xây dựng của Ukraine đã được nhìn thấy ở các vị trí triển khai tạm thời tại khu vực Krasny Liman thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

    Lãnh đạo quân sự Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã nghỉ hưu Andrey Marochko hôm 24/5 cho biết, các đơn vị Ukraine đang bận rộn trang bị cho các vị trí mới và củng cố các vị trí hiện có ở tiền tuyến khu vực Krasny Liman thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

    ukraine ban ron trang bi cho cac vi tri tien tuyen moi
    Quân đội Ukraine ở Donetsk. Ảnh: AP

    "Ở hướng Krasny Liman, đối phương đang bận rộn củng cố các vị trí của mình. Trên tuyến phòng thủ thứ hai và thứ ba của Ukraine, quân đội đã trang bị thêm về mặt kỹ thuật cho các cứ điểm hiện có và xây dựng các căn cứ điểm mới", ông Marochko nói với hãng thông tấn Tass.

    Bên cạnh đó, Lãnh đạo LPR cũng nhấn mạnh thông tin các thiết bị kỹ thuật và phương tiện chở vật liệu xây dựng đã được nhìn thấy đến những điểm triển khai quân tạm thời của Ukraine ở Krasny Liman.

    Trước đó, hôm 22/5, ông Marochko từng tiết lộ rằng Ukraine đang dần rút quân khỏi Bakhmut. Một số đơn vị rời khỏi thành phố đang được quân đội Kiev triển khai lại theo hướng Kupyansk và Krasny Liman. Một số tiểu đoàn khác cũng đã được lệnh chuyển hướng đến các khu vực ở Kosharovka và Slavyansk.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay các lực lượng nước này đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các đơn vị quân đội Ukraine và tiêu diệt hơn 65 binh sĩ của đối phương tại khu vực Krasny Liman vào hôm 23/5.

    Tại tiền tuyến gần hai khu tái định cư quan trọng khác là Avdeyevka và Maryinka, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Denis Pushilin cho hay, một số cuộc tấn công của Ukraine đã bị lực lượng Nga đẩy lùi và tình hình vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-ban-ron-trang-bi-cho-cac-vi-tri-tien-tuyen-moi-a576439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan