+Aa-
    Zalo

    Ukraine điều xuồng và máy bay không người lái tấn công Crimea ngày thứ 2 liên tiếp

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng thủ nước này đã tiêu diệt ít nhất 16 thiết bị không người lái được Ukraine sử dụng trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào bán đảo Crimea.

    Thông tin mới nhất được hãng tin RT đăng tải, hôm nay (14/9), quân đội Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công khác của Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea. Ít nhất 11 máy bay không người lái bị (UAV) đã bắn hạ trong không phận Crimea.

    “Vào khoảng 5h30 sáng ngày 14/9 theo giờ Moscow, nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng cách sử dụng máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu của Nga đã bị ngăn chặn”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn trên Telegram.

    Hiện vẫn chưa rõ các máy bay không người lái của Ukraine đã bị chặn ở đâu, nhưng người dân địa phương cho biết một số vụ nổ và tiếng súng phòng không đã được nghe thấy ở khu vực lân cận thành phố Evpatoria của Crimea.

    ukraine dieu uav tan cong crimea ngay thu 2 lien tiep
    Máy bay và xuống không người lái nhiều lần bị Nga tiêu diệt khi tấn công bán đảo Crimea. Ảnh: Guardian

    Cùng ngày trước đó, 5 xuồng hải quân không người lái của Ukraine đã bị phá hủy trên biển Đen khi chúng tiến đến tấn công tàu tuần tra Sergey Kotov của Hạm đội Biển Đen. Tàu này đã sử dụng vũ khí được trang bị sẵn để vô hiệu hóa các xuồng không người lái của đối phương.

    Cuộc tấn công trên diễn ra chỉ một ngày sau khi Ukraine lên tiếng xác nhận rằng nước này đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu hải quân và cơ sở hạ tầng cảng của Nga ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea hôm 13/9.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraine đã mở một cuộc tấn công lớn bằng bằng 10 tên lửa hành trình và 3 xuồng cao tốc nhằm vào thành phố cảng Sevastopol. Trong đó, phòng không nước này đã bắn hạ 7 tên lửa của đối phương và các xuống cao tốc đã bị một tàu tuần tra Nga phá hủy.

    Giới chức Nga thừa nhận hai tàu hải quân đang bảo dưỡng tại cảng đã bị hư hại trong vụ tấn công nhưng nhấn mạnh chúng sẽ được sửa chữa và trở lại biên chế chiến đấu. Trong khi đó, Ukraine tuyên bố rằng hai tàu bị tên lửa bắn trúng đã bị hư hỏng nặng và không thể sửa chữa.

    Năm 2014, bán đảo Crimea ở biển Đen được sáp nhập vào Nga sau một cuộc trưng cầu ý dân. Đây nơi tập trung một số căn cứ quân sự quan trọng của Nga và là một trong những địa điểm để nước này tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Tuy nhiên, Ukraine và các nước phương Tây xem động thái này là bất hợp pháp. Chính quyền Tổng thống Volodymyr Zelensky từng nhiều lần nhấn mạnh nhu cầu cần giành lại bán đảo Crimea, đồng thời khẳng định sẽ không từ bỏ nỗ lực giành lại khu vực phía Đông cũng như các vùng lãnh thổ Nga kiểm soát từ 24/2/2022 đến nay.

    Sau khi Ukraine phát động chiến dịch phản công lớn vào đầu tháng 6, các vụ tập kích vào bán đảo Crimea đã có xu hướng gia tăng. Tuy nhiên, phía Ukraine đến nay vẫn rất hiếm khi đứng ra nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng bên trong lãnh thổ Nga hoặc lãnh thổ do Nga kiểm soát.

    Giới quan sát cho rằng phía Kiev dường như đang cố gắng tìm cách cắt đứt hành lang trên bộ của Nga từ Crimea đến các tỉnh miền Đông và miền Nam Ukraine.

    Phương Uyên(Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-dieu-uav-tan-cong-crimea-ngay-thu-2-lien-tiep-a591062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan