+Aa-
    Zalo

    Ukraine hé lộ thời điểm Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky có thể gặp nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một quan chức cấp cao của Ukraine cho biết: Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky chỉ có thể gặp nhau khi hai bên ký kết hiệp ước hòa bình.

    Ngày 17/3, RT dẫn lời ông Mikhail Podolyak- cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, hai nhà lãnh đạo Nga - Ukraine có thể sẽ gặp nhau trong những tuần tới.

    ukraine he lo thoi diem tong thong putin va zelensky co the gap nhau dspl
    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ tứ (Normandy) tháng 12/2019. Ảnh: AP

    Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, một cuộc gặp như vậy chỉ có thể diễn ra khi Kiev và Moscow ký kết hiệp ước hòa bình, chấm dứt xung đột hiện nay.

    "Khi công tác đàm phán thỏa thuận hoàn tất, chúng tôi sẽ bắt đầu tổ chức cuộc gặp. Nó có thể diễn ra trong những tuần tới. Địa điểm gặp mặt không thành vấn đề, nó có thể ở bất cứ đâu, ngoại trừ Nga", ông Podolyak nói.

    Bên cạnh đó, vị này cũng cho biết, để đạt được và hoàn tất một thỏa thuận hòa bình Nga - Ukraine có thể mất vài ngày đến hơn một tuần.

    "Việc Nga phải rút quân ngay lập tức là một trong những khía cạnh mấu chốt của thỏa thuận hòa bình. Nhưng các cuộc đàm phán không chỉ có Nga, Ukraine, mà còn có sự tham gia của các bên khác như Ba Lan. Hơn nữa, đó không chỉ đơn thuần là ký kết thỏa thuận. Chúng tôi muốn thiết lập một cơ chế cụ thể để đảm bảo an ninh của chúng tôi trong tương lai", RT dẫn lời ông Podolyak.

    Dù vậy, quan chức Ukraine cho rằng thậm chí cả khi thỏa thuận đạt được thì điều đó không có nghĩa là kết thúc xung đột.

    Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh phái đoàn của Ukraine và Nga tiến hành nhiều vòng đàm phán bao gồm cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

    Tuy nhiên, những cuộc đàm phán này vẫn chưa thu được bất kỳ kết quả thực tế nào, ngoại trừ việc Kiev và Moscow đều có cùng quan điểm về việc tổ chức các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi khu vực chiến tranh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-he-lo-thoi-diem-tong-thong-putin-va-tong-thong-zelensky-co-the-gap-nhau-a531407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan