+Aa-
    Zalo

    Ukraine: Không có quân đội Nga tham chiến ở miền đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine, Viktor Muzhenko ngày 29/1 thừa nhận các đơn vị quân đội thường trực Nga không tham gia chiến đấu ở miền đông.

    (ĐSPL) - Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine, Viktor Muzhenko ngày 29/1 thừa nhận các đơn vị quân đội thường trực Nga không tham gia chiến đấu ở miền đông.
    Theo Sputnik News, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine đã xác nhận thông tin trên. “Quân đội Ukraine không giao tranh với các đơn vị thường trực của Nga ở Donetsk và Lugansk”,kênh truyền hình 5 dẫn lời ông Viktor Muzhenko tại họp báo ở thủ đô Kiev.

    Ảnh minh họa.

    Lời thừa nhận này đi ngược lại hoàn toàn với vô số những lời cáo buộc của giới chức Kiev và phương Tây trước đó về sự can thiệp, dính líu của quân đội Nga vào cuộc chiến ở miền đông Ukraine
    Tuy nhiên, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine nói thêm ông đang nắm giữ các thông tin về những công dân và binh lính Nga đang chiến đấu cùng với phe ly khai ở miền Đông.
    Ông cũng khẳng định quân đội Ukraine có sức mạnh để đánh bại các đơn vị vũ trang bất hợp pháp ở miền đông Ukraine
    Trước đó ngày 21/1 tại Diễn đàn Kinh tế Davos, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko
    Tại Diễn đàn Kinh tế Davos ngày 21-1, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc có tới 9.000 binh lính Nga chiến đấu cùng lực lượng ly khai miền đông. Moscow đã bác bỏ thông tin trên, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn chưa thể xác nhận các cáo buộc.
    Theo các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), họ không ghi nhận được hoạt động triển khai binh lính và các thiết bị quân sự của Nga ở khu vực biên giới giáp với Ukraine.
    Trong diễn biến có liên quan, Ngoại trưởng các nước thuộc Liên hiệp châu Âu (EU) đã nhất trí mở rộng lệnh trừng phạt hiện đang áp dụng chống lại Nga đến tháng 9.
    Các ngoại trưởng EU cũng nhất trí lập một danh sách mới trong đó bổ sung thêm mục tiêu trừng phạt đối với một số cá nhân Nga. Đề xuất này sẽ được các lãnh đạo EU quyết định trong cuộc họp vào ngày 9/2.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-khong-co-quan-doi-nga-tham-chien-o-mien-dong-a81689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan