+Aa-
    Zalo

    Ukraine phá hủy hệ thống phòng không S-350 mới nhất của Nga?

    (ĐS&PL) - S-350 là hệ thống tên lửa đất đối không mới nhất của Nga, bắt đầu được đưa vào biên chế từ năm 2019 với số lượng rất nhỏ.

    Defence Express đưa tin, các binh sĩ thuộc lữ đoàn 11 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine đã lập kỷ lục tuyệt đối về tiêu diệt vũ khí của Nga với một máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV).

    Cụ thể, khả năng tác chiến đã giúp họ phá hủy bệ phóng của Hệ thống tên lửa đất đối không S-350. Đoạn video ghi lại cuộc tấn công được đăng tải bởi tình nguyện viên người Ukraine Serhiy Sternenko.

    Trong video, máy bay không người lái (UAV) đầu tiên tiếp cận mục tiêu, tuy bị mất tín hiệu trong khu vực nhưng đã bắn trúng. Chiếc UAV thứ hai đã ghi lại mức độ thiệt hại do vụ tấn công này gây ra, đồng thời nhắm tới một mục tiêu khác gần đó.

    ukraine pha huy he thong phong khong s 350 moi nhat cua nga
     Hệ thống tên lửa đất đối không S-350. Ảnh: Defence Express

    Theo Defence Express, xét theo quy mô của vụ nổ sau khi UAV lao xuống, đây dường như không phải là mô hình của S-350. Mục tiêu bị tiêu diệt ở khu vực tả ngạn vùng Kherson cho thấy UAV đã di chuyển một khoảng cách đủ lớn để thực hiện cuộc tấn công, khi những hệ thống tên lửa đất đối không như vậy không được đặt tại nơi trú ẩn ở tiền tuyến.

    Serhiy Sternenko lưu ý, chi phí của một bệ phóng từ hệ thống S-350 là 135 triệu USD. Nếu con số này là chính xác thì đây là mục tiêu đắt giá nhất của Nga và FAV của Ukraine từng phá hủy. Kỷ lục trước đó dường như là hệ thống phòng thủ tên lửa Tor, với chi phí ước tính khoảng 24 triệu USD.

    Được biết, S-350 là hệ thống rất mới và chưa được sử dụng rộng rãi, hiếm khi lọt vào ống kính của các blogger quân sự Nga. Hệ thống này được phát hiện tại sân bay Taganrog hồi tháng 8/2022.

    XEM THÊM: Thượng viện Mỹ chặn dự luật viện trợ cho Ukraine và Israel

    Đây là hệ thống phòng không tầm trung có tầm bắn lên tới 60km, được trang bị tên lửa đất đối không 9M96, cũng được tích hợp vào hệ thống phòng không S-400.

    Một tính năng của tổ hợp là số hóa, cho phép bắn 8 mục tiêu cùng lúc. Ngoài ra, S-350 SAM còn có thể hoạt động ở chế độ tự động, không cần sự tham gia của người điều khiển.

    Defence Express nhận định, nếu hệ thống phòng không S-350 thực sự bị phá hủy thì có khả năng các lãnh đạo quân sự Nga buộc phải đưa vũ khí này ra xa tiền tuyến. Điều đó sẽ tạo điều kiện để Ukraine tăng cường các hoạt động tác chiến trên không trên chiến trường.

    Đinh Kim(Theo Defence Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-pha-huy-he-thong-phong-khong-s-350-moi-nhat-cua-nga-a602567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan