+Aa-
    Zalo

    Ukraine phá hủy "sát thủ UAV" không người lái của Nga bằng hỏa lực

    (ĐS&PL) - Các lực lượng Ukraine đã phá hủy một hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 tiên tiến của Nga ở khu vực miền nam Kherson. Hệ thống này trị giá khoảng 15 triệu USD, được thiết kế để chống lại máy bay, tên lửa hành trình,...

    Dân Trí dẫn nguồn tin tờ Newsweek, cho biết các lực lượng Ukraine đã phá hủy một hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S1 tiên tiến của Nga ở khu vực miền nam Kherson, nơi đang có giao tranh quyết liệt.

    Trong một đoạn clip được quân đội Ukraine chia sẻ ở miền nam Ukraine và được công bố rộng rãi trên các tài khoản tình báo nguồn mở, hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga có vẻ như đã bị hỏa lực Ukraine tấn công ở khu vực Kherson do Moscow kiểm soát.

    Hãng Newsweekcho biết không thể xác minh độc lập đoạn phim này và đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Nga để đề nghị bình luận qua email nhưng chưa nhận được phản hồi.

    ukraine pha huy sat thu uav khong nguoi lai cua nga bang hoa luc
    Khói bốc lên ở thủ đô Kiev của Ukraine sau đòn không kích hôm 25/11. Ảnh: Reuters

    Hệ thống pháo - tên lửa phòng không tự hành Pantsir-S1 của Nga đã được triển khai ở Ukraine trong suốt chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow, tính đến nay đã gần tháng thứ 21.

    Hệ thống phòng không di động tầm ngắn này được cho là trị giá khoảng 15 triệu USD, được thiết kế để chống lại máy bay, tên lửa hành trình, đạn dẫn đường chính xác và hỗ trợ các đơn vị phòng không khác chống lại các cuộc tấn công lớn hơn.

    Hệ thống Pantsir-S1 nói trên được cho là đã bị Ukraine phá hủy gần làng Chaplynka ở Kherson, một tài khoản tình báo nguồn mở nổi tiếng cho biết, đồng thời gọi hệ thống này là "sát thủ không người lái".

    Khu định cư Chaplynka cách khá xa tiền tuyến hiện tại trên lãnh thổ do Nga kiểm soát và Newsweek không thể xác minh điều này một cách độc lập.

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine cũng đã được Newsweek tiếp cận để đưa ra bình luận qua email nhưng chưa có phản hồi.

    Trước đó, không quân Ukraine cho biết, đêm 24/11, rạng sáng 25/11, hệ thống phòng không của nước Ukraine đã bắn hạ 71 trong tổng số 75 UAV Shahed-131/136 của Nga nhằm vào các tỉnh, thành phố của Ukraine.

    Đây là đợt tập kích UAV lớn chưa từng có kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi tháng 2 năm ngoái.

    Trong đó, Kiev bị tập kích nhiều nhất. Vụ tập kích khiến ít nhất 5 người bị thương và gây mất điện cho hàng trăm hộ gia đình.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-pha-huy-sat-thu-uav-khong-nguoi-lai-cua-nga-bang-hoa-luc-a601046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan