+Aa-
    Zalo

    Ukraine phản ứng "gay gắt" về báo cáo thương vong của châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Ukraine đã có phản ứng "gay gắt" sau khi Chủ tịch Hội đồng châu Âu Ursula von de Leyen đăng tải bài viết tiết lộ thương vong của lực lượng này trong cuộc xung đột với Nga.

    Trên trang Twitter cá nhân ngày 30/11 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von de Leyen đã đăng tải bài viết ước tính thương vong của Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra. Tuy nhiên, ít lâu sau đó bà Von de Leyen đã xóa thông tin này khỏi bài đăng.

    Dù vậy, động thái trên của quan chức châu Âu vẫn vấp phải phản ứng "gay gắt" từ phía Ukraine. Trong đó, Kiev cho rằng chỉ có những người như Tổng thống Volodymyr Zelensky hay các quan chức cấp cao hàng đầu khác mới có quyền công bố thông tin về thương vong của Ukraine. Tuy nhiên, phía Kiev cũng không lên tiếng phủ nhận báo cáo trên do phía châu Âu đưa ra.

    chu tich ec
    Chủ tịch EC Ursula von de Leyen. Ảnh: Reuters 

    Trao đổi với truyền thông Ukraine, cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Sergey Nikoforov, nói rằng những thông tin "nhạy cảm" như vậy chỉ nên được công khai bởi các chỉ huy quốc phòng hàng đầu như Tướng Valery Zaluzhny, Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov hoặc bản thân tổng thống. 

    Theo bài đăng của bà Von de Leyen, "khoảng 100.000 binh sĩ và khoảng 20.000 người dân Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc xung đột này". Chủ tịch EC không tiết lộ nguồn tin của những báo cáo trên. 

    Trước đó, hồi đầu tháng 11, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley từng tiết lộ hơn 100.000 binh sĩ của mối bên đã thiệt mạng hoặc bị thương trong các cuộc giao tranh. Theo ông Milley, mùa đông đến có thể gây cản trở tới các hoạt động quân sự và là thời điểm thích hợp để mở "cánh cửa đối thoại".

    Tuy nhiên, các quan chức Ukraine được cho là đã phản đối những lời kêu gọi ngoại giao, họ cam kết sẽ chiến đấu với Nga cho đến khi họ giành lại toàn bộ lãnh thổ như trước thời điểm năm 2014. 

    Minh Hạnh(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-phan-ung-gay-gat-ve-bao-cao-thuong-vong-cua-chau-au-a559061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan