+Aa-
    Zalo

    Ukraine thừa nhận Nga tìm ra cách khắc chế "hỏa thần" HIMARS trên chiến trường

    (ĐS&PL) - Với việc sở hữu hệ thống tác chiến điện tử mạnh, quân đội Nga được cho là đã tìm ra cách gây nhiễu rocket dẫn đường bằng GPS và đạn HIMARS.

    RT đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov cho biết Nga đã tìm được cách áp chế các loại đạn pháo dẫn đường, bao gồm cả đạn dành cho hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất.

    sat thu vo hinh cua nga khac che himars0d s
    Tên lửa được phóng ra từ hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất. Ảnh: RT

    Theo ông Reznikov, khi các hệ thống HIMARS lần đầu được đưa tới Ukraine năm ngoái, chúng có độ chính xác rất cao. Tuy nhiên, Nga sở hữu hệ thống tác chiến điện tử mạnh và đã tìm ra cách gây nhiễu rocket dẫn đường bằng GPS và đạn HIMARS.

    “Đây là một cuộc chiến của công nghệ. Nga đã tìm ra biện pháp đối phó, chúng tôi thông báo cho các đối tác và họ đưa ra một biện pháp mới đối phó với điều này”, ông Reznikov nói, đồng thời cho biết Nga luôn tìm cách đưa ra biện pháp đối phó mới trước các loại vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine.

    Ông Reznikov cho rằng đối với ngành công nghiệp quân sự của thế giới, không thể tìm ra một bãi thử vũ khí nào tốt hơn ở Ukraine. Do đó, ông lập luận rằng phương Tây có thể triển khai các vũ khí tới Ukraine để kiểm tra xem chúng có hoạt động hiệu quả như thế nào và có cần nâng cấp hay không.

    Tới nay, Ukraine đã được cung cấp hàng chục Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS), có tầm bắn 85km kể từ tháng 6 năm ngoái. Phương Tây đã mô tả hệ thống này như một nhân tố thay đổi cuộc chơi trong cuộc xung đột.

    Trên thực tế, Ukraine đã góp phần giúp Ukraine phản công hiệu quả ở một số khu vực. Hồi tháng 5, CNN trích dẫn 5 nguồn tin từ Mỹ, Anh và Ukraine, cho biết HIMARS đã giảm hiệu quả trước các biện pháp đối phó của Nga.

    Theo đó, các thiết bị gây nhiễu điện tử của Nga đã làm gián đoạn hệ thống định vị mục tiêu bằng GPS của rocket HIMARS khiến chúng bay trượt mục tiêu.

    Trong suốt cuộc xung đột, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã phá hủy hàng chục hệ thống HIMARS thông qua việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) cảm tử và hỏa lực pháo binh. Tuy nhiên, Kiev và Washington bác bỏ thông tin này.

    Phía Nga đã nhiều lần cảnh báo việc Mỹ và các đồng minh chuyển giao vũ khí tinh vi hơn cho Ukraine có thể vượt qua “lằn ranh đỏ” và khiến căng thăng leo thang. Việc cung cấp vũ khí, chia sẻ thông tin tình báo và huấn luyện cho quân đội Ukraine đồng nghĩa với việc các quốc gia phương Tây trên thực tế là các bên của cuộc xung đột.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thua-nhan-nga-da-tim-ra-cach-khac-che-himars-tren-chien-truong-a581980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan