+Aa-
    Zalo

    Ukraine tố Nga dùng tên lửa Iskander-K tấn công Zaporizhzhia

    (ĐS&PL) - Các lực lượng Nga được cho là đã triển khai một tên lửa Iskander-K để tấn công một cơ sở hạ tầng dân sự ở thành phố Zaporizhzhia, hôm 10/8.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, tờ Pravda mới đây dẫn thông tin từ Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Ukraine cho biết, quân đội Nga đã tấn công thành phố Zaporizhzhia bằng một tên lửa Iskander-K vào tối 10/8 (theo giờ địa phương).

    “Lực lượng Nga một lần nữa tấn công thành phố Zaporizhzhia lúc 19h10 ngày 10/8. Một tên lửa Iskander-K của đối phương đã đánh trúng một cơ sở hạ tầng dân sự. Một thường dân thiệt mạng và chín người bị thương”, Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Ukraine công bố thương vong được ghi nhận tính đến 21h cùng ngày.  

    Ngay sau khi thành phố Zaporizhzhia bị tấn công bằng tên lửa, các nhân viên thực thi pháp luật, cảnh sát, nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế đã được triển khai đến địa điểm bị đánh trúng để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân địa phương.

    ukraine to nga dung ten lua iskander tan cong zaporizhzhia

    Ukraine tố Nga dùng tên lửa Iskander tấn công Zaporizhzhia. Ảnh: Reuters

    “Thành phố Zaporizhzhia hứng chịu các cuộc pháo kích hàng ngày của Nga. Một đám cháy đã bùng phát tại một tòa nhà dân sự sau khi đối phương tấn công nó bằng tên lửa", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết.

    Một số hình ảnh và video được các quan chức thành phố Zaporizhzhia chia sẻ cho thấy một miệng hố lớn đã xuất hiện trên đường, những chiếc ô tô bị phá hủy và một tòa nhà bốn tầng với biển hiệu khách sạn bị hư hỏng nặng.

    Các thông tin mới nhất từ truyền thông địa phương chỉ ra, tòa nhà bị hư hại là khách sạn Reikartz ở trung tâm thành phố Zaporizhzhia, bên bờ sông Dnipro. Điều phối viên nhân đạo của Ukraine Denise Brown tiết lộ với hãng tin Reuters qua e-mail rằng các nhân viên của Liên Hợp Quốc đã sử dụng khách sạn này khi họ làm việc tại thành phố.

    "Tôi đã rất bàng hoàng trước thông tin rằng một khách sạn thường được sử dụng bởi các nhân viên Liên Hợp Quốc và các đồng nghiệp của chúng tôi từ các tổ chức phi chính phủ hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi chiến tranh đã bị tấn công bởi Nga ở Zaporizhzhia cách đây không lâu. Tôi đã ở khách sạn này mỗi lần đến thăm thành phố”, cô Brown chia sẻ.

    Trước đó một ngày, Nga cũng đã sử dụng tên lửa Kh-35 để tấn công thành phố Zaporizhzhia. Các quan chức thực thi pháp luật xác nhận tên lửa này đã bắn trúng trung tâm khu vực của thành phố khiến 3 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

    Lầu Năm Góc nhận được báo cáo về bom chùm từ Ukraine

    Kể từ khi Ukraine phát động chiến dịch phản công vào đầu tháng 6, Nga đã tăng cường sử dụng máy bay không người lái cảm tử cũng như tên lửa hành trình để tấn công vào các mục tiêu trong lãnh thổ đối phương.

    Để đáp trả, phía Ukraine cũng liên tục không kích các căn cứ quân sự và kho đạn của Nga ở bán đảo Crimea đồng thời tăng cường tấn công các mục tiêu ở trung tâm thủ đô Moscow.

    Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine đã cố gắng tấn công nhiều cơ sở khác nhau ở thủ đô Moscow bằng cách sử 3 dụng máy bay không người lái. Hai trong số đó đã bị lực lượng phòng không bắn hạ ở khu vực Odintsovo và Naro-Fominsk. Chiếc thứ ba bị các hệ thống tác chiến điện tử vô hiệu hóa, đi chệch hướng và đâm vào một “khu phức hợp phi dân cư ở thành phố Moscow”.

    Người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 31/7 nhận định Ukraine đang tiến hành "các cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào Moscow và các mục tiêu dân sự khác ở Nga vì thất vọng trước những thất bại của họ trên chiến trường.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-to-nga-dung-ten-lua-iskander-tan-cong-zaporizhzhia-a586246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Theo ISW, Ukraine quyết định thực hiện cuộc đổ bộ sau khi nắm được thông tin rằng Nga điều chuyển các binh sĩ phòng thủ ở làng Kozachi Laheri tới vùng Zaporizhzhia và thay thế bằng các binh sĩ ít có kinh nghiệm hơn.