+Aa-
    Zalo

    Ukraine triển khai thêm quân đội và vũ khí tới biên giới với Belarus

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine cho rằng việc triển khai quân tới biên giới với Belarus là cần thiết do liên quan đến tình hình xung quanh Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu.

    Hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ chỉ huy nhóm chiến đấu phía Bắc của quân đội Ukraine - ông Sergey Nayev cho biết, Kiev đang triển khai thêm quân đội và vũ khí để củng cố biên giới với Belarus. Ông giải thích động thái này có liên quan tình hình căng thằng xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

    ukraine trien khai them quan doi vu khi toi bien gioi belarus
    Ukraine triển khai thêm quân đội và vũ khí tới biên giới Belarus. Ảnh: President of Ukraine

    “Trước những diễn biến gần đây xung quanh nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, chúng tôi đã quyết định tăng cường biên giới phía Bắc bằng cả nhân lực và nhiều loại vũ khí", ông Sergey Nayev thông báo trên kênh Telegram của mình hôm 4/7.

    Theo tướng Ukraine, việc củng cố biên giới phía Bắc của nước này đã diễn ra được vài tháng. Các hàng rào chống tăng đang được dựng lên, các bãi mìn đang được bố trí và toàn bộ tuyến phòng thủ đang được củng cố.

    Trước đó, vào ngày 30/6, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết, ông đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức quân đội hàng đầu của đất nước và yêu cầu tăng cường an ninh ở khu vực biên giới với Belarus. Quyết định này được đưa ra sau khi Wagner đồng ý rút quân đến Belarus theo thỏa thuận với chính quyền Nga.

    Ấn Độ công bố nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt khiến 288 người thiệt mạng

    Ngày 1/7, ông Zelensky cũng đã đến thăm Nhà máy điện hạt nhân Rovno nằm gần biên giới Belarus để thảo luận về các mối đe dọa và "kịch bản có thể xảy ra" tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.

    Trước đó, lãnh đạo Ukraine đã cáo buộc Nga âm mưu tấn công khủng bố vào Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu. Song Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc này.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-trien-khai-them-quan-doi-vu-khi-toi-bien-gioi-belarus-a581749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan